Nội dung kiểm soát việc cung cấp thủ tục hành chính trên môi trường điện tử được quy định thế nào?

Nội dung chi tiết kiểm soát việc cung cấp các thủ tục hành chính trên môi trường điện tử hiện nay bao gồm những yếu tố gì đáng chú ý mà chúng ta cần lưu tâm?

Nội dung chính

    Nội dung kiểm soát việc cung cấp thủ tục hành chính trên môi trường điện tử được quy định thế nào?

    Theo quy định tại Điều 20 Nghị định 45/2020/NĐ-CP (Có hiệu lực từ 22/05/2020) thì nội dung kiểm soát việc cung cấp thủ tục hành chính trên môi trường điện tử được quy định như sau:

    - Cung cấp thủ tục hành chính trên môi trường điện tử được kiểm soát về nghiệp vụ và về kỹ thuật trong quá trình xây dựng và vận hành.

    - Việc kiểm soát về nghiệp vụ bao gồm đánh giá về sự cần thiết, tính hợp lý, hợp pháp, hiệu quả trong quá trình lựa chọn thủ tục, mức độ bảo đảm về danh tính, xác thực điện tử đối với thủ tục, tổ chức các giải pháp thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử và trong quá trình rà soát việc cung cấp thủ tục hành chính trên môi trường điện tử.

    - Việc kiểm soát về kỹ thuật bao gồm đánh giá theo các tiêu chuẩn về thiết kế hệ thống; kết nối, chia sẻ dữ liệu; bảo đảm an toàn thông tin, toàn vẹn dữ liệu; thời gian phản hồi của hệ thống; khả năng lưu trữ dữ liệu; thời gian xử lý, khắc phục lỗi; mức độ thân thiện của giao diện người dùng.

    18