Thứ 6, Ngày 25/10/2024

Những giấy tờ có trong hồ sơ đề nghị thanh toán chi phí cho người làm chứng trong tố tụng là gì?

Cho tôi hỏi hồ sơ đề nghị thanh toán chi phí cho người làm chứng trong tố tụng cần những giấy tờ gì?

Nội dung chính

    Những giấy tờ có trong hồ sơ đề nghị thanh toán chi phí cho người làm chứng trong tố tụng là gì?

    Hồ sơ đề nghị thanh toán chi phí cho người làm chứng trong tố tụng được quy định tại Khoản 2 Điều 19 Nghị định 81/2014/NĐ-CP hướng dẫn Pháp lệnh chi phí giám định, định giá; chi phí cho người làm chứng, người phiên dịch trong tố tụng, theo đó, hồ sơ đề nghị thanh toán chi phí cho người làm chứng, người phiên dịch bao gồm:

    a) Giấy đề nghị thanh toán chi phí cho người làm chứng, người phiên dịch có các nội dung chính sau: Tên, địa chỉ, mã số thuế của người đề nghị thanh toán chi phí người làm chứng, người phiên dịch; số tiền đề nghị thanh toán và phương thức thanh toán.
    b) Tài liệu kèm theo Giấy đề nghị thanh toán chi phí cho người làm chứng, người phiên dịch là bản chính các hóa đơn, chứng từ hợp pháp có liên quan để chứng minh các khoản chi phí thực tế hợp lý đã phát sinh mà người làm chứng, người phiên dịch đã chi trả khi đến làm chứng, phiên dịch.

    Trên đây là quy định về hồ sơ đề nghị thanh toán chi phí cho người làm chứng trong tố tụng. 

    5