Nhiệm vụ, quyền hạn của người chỉ đạo ứng phó sự cố chất thải ngoài cơ sở được quy định thế nào?

Nhiệm vụ và quyền hạn của người chỉ đạo ứng phó sự cố chất thải tại cơ sở bên ngoài được quy định chi tiết như thế nào trong các văn bản pháp luật hiện hành?

Nội dung chính

    Nhiệm vụ, quyền hạn của người chỉ đạo ứng phó sự cố chất thải ngoài cơ sở được quy định thế nào?

    Theo Khoản 3 Điều 10 Quy chế ứng phó sự cố chất thải Ban hành kèm theo Quyết định số 09/2020/QĐ-TTg, nhiệm vụ, quyền hạn của người chỉ đạo ứng phó sự cố chất thải ngoài cơ sở được quy định như sau:

    - Thành lập sở chỉ huy, chỉ định người chỉ huy, người phát ngôn, lực lượng ứng phó sự cố; thành lập tổ công tác xác định nguyên nhân sự cố trong trường hợp cần thiết;

    - Huy động, giao kinh phí, phương tiện, thiết bị và huy động lực lượng ứng phó sự cố cho người chỉ huy ứng phó sự cố, tổ công tác xác định nguyên nhân sự cố; chỉ đạo các cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân có liên quan tham gia, phối hợp ứng phó sự cố;

    - Trực tiếp chỉ đạo ứng phó sự cố; báo cáo và đề nghị cấp trên hỗ trợ ứng phó sự cố và cải tạo, phục hồi môi trường trong trường hợp cần thiết;

    - Trách nhiệm, quyền hạn khác theo quy định của pháp luật về phòng chống thiên tai và quy định của pháp luật có liên quan.

    15