Thứ 6, Ngày 25/10/2024

Nguyên tắc ghi nhận và quản lý chi phí của Sở Giao dịch Chứng khoán, Trung tâm Lưu ký Chứng khoán là gì?

Nguyên tắc ghi nhận và quản lý chi phí của Sở Giao dịch Chứng khoán, Trung tâm Lưu ký Chứng khoán là gì? Chi phí của Sở Giao dịch Chứng khoán, Trung tâm Lưu ký Chứng khoán là gì?

Nội dung chính

    Nguyên tắc ghi nhận và quản lý chi phí của Sở Giao dịch Chứng khoán, Trung tâm Lưu ký Chứng khoán là gì?

    Theo quy định tại Điều 11 Thông tư 188/2013/TT-BTC hướng dẫn chế độ quản lý tài chính và đánh giá hiệu quả hoạt động đối với Sở Giao dịch Chứng khoán, Trung tâm Lưu ký Chứng khoán do Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành thì nội dung này được quy định như sau:

    - Chi phí của Sở Giao dịch Chứng khoán, Trung tâm Lưu ký Chứng khoán là các khoản chi phí phát sinh trong kỳ liên quan đến hoạt động của Sở Giao dịch Chứng khoán, Trung tâm Lưu ký Chứng khoán có hóa đơn, chứng từ hợp lệ. Việc xác định chi phí được thực hiện phù hợp với các chuẩn mực kế toán và các văn bản pháp luật về thuế hiện hành.

    - Sở Giao dịch Chứng khoán, Trung tâm Lưu ký Chứng khoán thực hiện quản lý chi phí theo quy định tại Điều 37 Nghị định số 71/2013/NĐ-CP ngày 11 tháng 7 năm 2013 của Chính phủ về đầu tư vốn nhà nước vào doanh nghiệp và quản lý tài chính đối với doanh nghiệp do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ.

    Trên đây là nội dung tư vấn về Nguyên tắc ghi nhận và quản lý chi phí của Sở Giao dịch Chứng khoán, Trung tâm Lưu ký Chứng khoán. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 188/2013/TT-BTC.

    Trân trọng!

    4