Người dân có được kiến nghị thông tin Bộ Tài chính cung cấp không chính xác như thế nào?

Người dân có được kiến nghị thông tin Bộ Tài chính cung cấp không chính xác như thế nào?

Nội dung chính

    Người dân có được kiến nghị thông tin Bộ Tài chính cung cấp không chính xác như thế nào?

    Căn cứ vào Khoản 2 Điều 23 Quyết định 2239/QĐ-BTC năm 2018 về Quy chế cung cấp thông tin cho công dân thuộc phạm vi, trách nhiệm của Bộ Tài chính quy định về Xử lý thông tin cung cấp theo yêu cầu không chính xác quy định cụ thể như sau:

    “Trường hợp nhận được phản ánh, kiến nghị của người yêu cầu cung cấp thông tin về việc thông tin được cung cấp là không chính xác theo yêu cầu cung cấp thông tin. Trong thời hạn chậm nhất là 15 ngày kể từ ngày nhận được kiến nghị, Đơn vị đầu mối cung cấp thông tin có trách nhiệm phối hợp với đơn vị tạo ra thông tin kiểm tra tính chính xác của thông tin và trả lời kiến nghị của công dân;

    Nếu phát hiện thông tin cung cấp theo yêu cầu không chính xác theo yêu cầu cung cấp thông tin, Đơn vị đầu mối cung cấp thông tin có trách nhiệm kịp thời đính chính, cung cấp thông tin đã được đính chính theo đúng trình tự cung cấp như lần đầu”

    Như vậy, bạn có quyền phản ánh và cơ quan cung cấp thông tin có trách nhiệm trả lời phản ánh và đính chính, cung cấp lại thông tin (nếu thật sự thông tin không chính xác)

    5