Chủ nhật, Ngày 27/10/2024

Người đại diện vốn góp của nhà nước trong CTCP được chi trả thù lao như thế nào?

Người đại diện vốn góp của nhà nước trong công ty cổ phần (CTCP) được chi trả thù lao như thế nào, và có những quy định nào cần tuân thủ trong việc chi trả này?

Nội dung chính

    Người đại diện vốn góp của nhà nước trong CTCP được chi trả thù lao như thế nào?

    Theo Điều 13 Nghị định 10/2019/NĐ-CP quy định quyền và trách nhiệm của cơ quan đại điện chủ sở hữu đối với phần vốn góp của nhà nước đầu tư tại công ty cổ phần, cụ thể như sau:

    ...

    - Cử, bãi nhiệm, miễn nhiệm, khen thưởng, kỷ luật, tiền lương, phụ cấp trách nhiệm, tiền thưởng và quyền lợi khác của người đại diện phần vốn nhà nước theo quy định của Luật quản lý, sử dụng vốn nhà nước đầu tư vào sản xuất, kinh doanh tại doanh nghiệp và các quy định của Chính phủ về người đại diện phần vốn nhà nước giữ các chức danh quản lý tại doanh nghiệp mà Nhà nước nắm giữ trên 50% vốn điều lệ, về lao động, tiền lương, thù lao, tiền thưởng đối với công ty có cổ phần, vốn góp chi phối của Nhà nước và pháp luật có liên quan.

    ...

    Như vậy, cơ quan đại diện chủ sở hữu sẽ quyết định lương của người đại diện phần vốn góp của nhà nước trong công ty cổ phần. Còn về lương của Ban kiểm soát thì của công ty cổ phần thì áp dụng theo quy định của Luật doanh nghiệp.

    9