Lập hồ sơ, lưu trữ hồ sơ giải quyết khiếu nại, tố cáo phòng, chống tham nhũng của Bộ Tài chính được quy định như thế nào?

Quyết định 45/QĐ-BTC năm 2014 quy định về lập hồ sơ, lưu trữ hồ sơ giải quyết khiếu nại, tố cáo phòng, chống tham nhũng của Bộ Tài chính như thế nào?

Nội dung chính

    Lập hồ sơ, lưu trữ hồ sơ giải quyết khiếu nại, tố cáo phòng, chống tham nhũng của Bộ Tài chính được quy định như thế nào?

    Việc lập hồ sơ, lưu trữ hồ sơ giải quyết khiếu nại, tố cáo phòng, chống tham nhũng của Bộ Tài chính được thực hiện theo quy định tại Điều 15 Quy chế phòng, chống tham nhũng trong cơ quan, tổ chức thuộc Bộ Tài chính do Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành kèm theo Quyết định 45/QĐ-BTC năm 2014 như sau:

    - Việc giải quyết khiếu nại, tố cáo phải được lập thành hồ sơ theo quy định của Luật khiếu nại, Luật tố cáo. Danh mục tài liệu chi tiết của hồ sơ giải quyết khiếu nại, hồ sơ vụ việc tố cáo theo quy định tại Điều 34 của Luật khiếu nại, Điều 29 của Luật tố cáo và Quy chế lập, quản lý hồ sơ thanh tra, hồ sơ giải quyết khiếu nại, hồ sơ giải quyết tố cáo ban hành kèm theo Quyết định số 2278/2007/QĐ-TTCP ngày 24 tháng 10 năm 2007 của Tổng thanh tra Chính phủ.

    - Hồ sơ giải quyết khiếu nại, hồ sơ vụ việc tố cáo phải được đánh số trang theo thứ tự tài liệu và được lưu giữ theo quy định của pháp luật. Trường hợp người khiếu nại khởi kiện vụ án hành chính tại Tòa án thì hồ sơ giải quyết khiếu nại phải được chuyển cho Tòa án có thẩm quyền giải quyết khi có yêu cầu. Việc lưu giữ, khai thác, sử dụng hồ sơ vụ việc tố cáo phải bảo đảm không tiết lộ thông tin về người tố cáo.

    - Cơ quan, tổ chức thuộc Bộ Tài chính phải phân công người chịu trách nhiệm quản lý, lưu trữ hồ sơ, tài liệu giải quyết khiếu nại, tố cáo của cơ quan, tổ chức theo đúng quy định của pháp luật; ban hành nội quy, quy chế về khai thác, sử dụng hồ sơ khiếu nại, tố cáo của cơ quan, tổ chức mình.

     

    13