Kinh phí cho công tác lập và tổ chức thực hiện quy hoạch đô thị được quy định như thế nào?
Nội dung chính
Kinh phí cho công tác lập và tổ chức thực hiện quy hoạch đô thị được quy định như thế nào?
Kinh phí cho công tác lập và tổ chức thực hiện quy hoạch đô thị đã được quy định cụ thể tại Điều 12 Luật Quy hoạch đô thị 2009.
Theo đó, kinh phí cho công tác lập và tổ chức thực hiện quy hoạch đô thị được quy định như sau:
1. Kinh phí cho công tác lập và tổ chức thực hiện quy hoạch đô thị bao gồm:
a) Kinh phí từ ngân sách nhà nước được sử dụng để lập và tổ chức thực hiện quy hoạch chung, quy hoạch phân khu và các quy hoạch chi tiết không thuộc dự án đầu tư xây dựng công trình theo hình thức kinh doanh;
b) Kinh phí của tổ chức, cá nhân được sử dụng để lập quy hoạch thuộc dự án đầu tư xây dựng công trình theo hình thức kinh doanh.
2. Nhà nước khuyến khích tổ chức, cá nhân trong nước và tổ chức, cá nhân nước ngoài tài trợ kinh phí để lập quy hoạch đô thị.
3. Kinh phí từ ngân sách nhà nước phục vụ công tác lập và tổ chức thực hiện quy hoạch đô thị được sử dụng cho các công việc sau đây:
a) Khảo sát địa hình, địa chất phục vụ lập quy hoạch đô thị;
b) Lập, thẩm định, phê duyệt quy hoạch đô thị;
c) Quản lý nghiệp vụ lập quy hoạch đô thị;
d) Công bố, công khai quy hoạch đô thị;
đ) Cắm mốc giới theo quy hoạch đô thị ngoài thực địa;
e) Xây dựng quy chế quản lý quy hoạch, kiến trúc đô thị;
g) Các công việc khác liên quan đến công tác lập và tổ chức thực hiện quy hoạch đô thị.
4. Chính phủ quy định cụ thể việc sử dụng kinh phí phục vụ công tác lập và tổ chức thực hiện quy hoạch đô thị.
Bên cạnh đó, việc quản lý nguồn kinh phí được hướng dẫn bởi Điều 4 Nghị định 37/2010/NĐ-CP về lập thẩm định, phê duyệt quản lý quy hoạch đô thị.
Trên đây là nội dung về kinh phí cho công tác lập và tổ chức thực hiện quy hoạch đô thị.