Kiểm tra hệ thống phanh đối với xe cơ giới nhập khẩu đã qua sử dụng theo quy định của pháp luật hiện hành?

Kiểm tra hệ thống phanh đối với xe cơ giới nhập khẩu đã qua sử dụng theo quy định? Các đường ống dẫn dầu, dẫn khí không nứt vỡ, không mòn, bẹp, không rò rỉ?

Nội dung chính

    Kiểm tra hệ thống phanh đối với xe cơ giới nhập khẩu đã qua sử dụng theo quy định của pháp luật hiện hành?

    Kiểm tra hệ thống phanh đối với xe cơ giới nhập khẩu đã qua sử dụng được quy định tại Khoản 6 Điều 8 Thông tư 31/2011/TT-BGTVT quy định về kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe cơ giới nhập khẩu do Bộ Giao thông vận tải ban hành, cụ thể như sau:

    - Có đầy đủ các bộ phận, các chi tiết theo tài liệu kỹ thuật của kiểu loại xe đó;

    - Các đường ống dẫn dầu, dẫn khí không nứt vỡ, không mòn, bẹp, không rò rỉ;

    - Đồng hồ áp suất, bộ chỉ thị áp suất: đúng kiểu loại, lắp ghép chắc chắn, làm việc ổn định, không có hư hỏng;

    - Phanh chân:

    + Đối với hệ thống phanh dầu: sau không quá 2 lần đạp phanh thì hệ thống phanh phải có tác dụng.

    + Đối với hệ thống phanh khí nén: sau khi đạp phanh thì hệ thống phanh phải có tác dụng. Khi đạp hết hành trình phanh, áp suất trong bình khí nén không nhỏ hơn 5 kG/cm2.

    - Phanh tay: có tác dụng sau khi điều khiển;

    - Đầu nối phanh rơ moóc, sơ mi rơ moóc: đúng kiểu loại, lắp ghép chắc chắn; không bị hư hỏng, rò rỉ.

    Trân trọng!

    11