Thứ 6, Ngày 25/10/2024

Kiểm toán và công khai báo cáo tài chính Quỹ bảo lãnh tín dụng cho doanh nghiệp nhỏ vừa như thế nào?

Kiểm toán và công khai báo cáo tài chính Quỹ bảo lãnh tín dụng cho doanh nghiệp nhỏ vừa như thế nào? Báo cáo tài chính hàng năm của Quỹ bảo lãnh tín dụng ra sao?

Nội dung chính

    Kiểm toán và công khai báo cáo tài chính Quỹ bảo lãnh tín dụng cho doanh nghiệp nhỏ vừa như thế nào?

    Kiểm toán và công khai báo cáo tài chính Quỹ bảo lãnh tín dụng cho doanh nghiệp nhỏ vừa được quy định tại Điều 45 Nghị định 34/2018/NĐ-CP về thành lập, tổ chức và hoạt động của Quỹ bảo lãnh tín dụng cho doanh nghiệp nhỏ và vừa do Chính phủ ban hành, theo đó: 

    - Báo cáo tài chính hàng năm của Quỹ bảo lãnh tín dụng phải được kiểm toán bởi tổ chức kiểm toán độc lập hoặc kiểm toán nhà nước và được công khai theo quy định của pháp luật hiện hành.

    - Hàng năm, Kiểm soát viên của Quỹ bảo lãnh tín dụng trình Chủ tịch Quỹ bảo lãnh tín dụng lựa chọn một tổ chức kiểm toán độc lập thành lập và hoạt động tại Việt Nam để kiểm toán báo cáo tài chính của Quỹ bảo lãnh tín dụng.

    - Kiểm soát viên của Quỹ bảo lãnh tín dụng tổ chức, kiểm tra, kiểm soát theo kế hoạch việc chấp hành chế độ tài chính kế toán tại Quỹ bảo lãnh tín dụng và báo cáo kết quả kiểm tra, kiểm soát cho Chủ tịch Quỹ bảo lãnh tín dụng.

    4