Khi giải quyết khiếu nại có bắt buộc lập biên bản khi tổ chức đối thoại không?

Liên quan đến quy định của pháp luật về giải quyết khiếu nại. Cho hỏi: Khi giải quyết khiếu nại có bắt buộc lập biên bản khi tổ chức đối thoại không?

Nội dung chính

    Khi giải quyết khiếu nại có bắt buộc lập biên bản khi tổ chức đối thoại không?

    Tại Điều 4 Luật khiếu nại 2011, có quy định:

    - Trong quá trình giải quyết khiếu nại lần đầu, nếu yêu cầu của người khiếu nại và kết quả xác minh nội dung khiếu nại còn khác nhau thì người giải quyết khiếu nại tổ chức đối thoại với người khiếu nại, người bị khiếu nại, người có quyền và nghĩa vụ liên quan, cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan để làm rõ nội dung khiếu nại, yêu cầu của người khiếu nại và hướng giải quyết khiếu nại; việc đối thoại phải tiến hành công khai, dân chủ.

    - Người giải quyết khiếu nại có trách nhiệm thông báo bằng văn bản với người khiếu nại, người bị khiếu nại, người có quyền và nghĩa vụ liên quan, cơ quan, tổ chức có liên quan biết thời gian, địa điểm, nội dung việc đối thoại.

    - Khi đối thoại, người giải quyết khiếu nại phải nêu rõ nội dung cần đối thoại, kết quả xác minh nội dung khiếu nại; người tham gia đối thoại có quyền trình bày ý kiến, đưa ra chứng cứ liên quan đến khiếu nại và yêu cầu của mình.

    - Việc đối thoại phải được lập thành biên bản; biên bản phải ghi rõ ý kiến của những người tham gia, kết quả đối thoại, có chữ ký hoặc điểm chỉ của người tham gia; trường hợp người tham gia đối thoại không ký, điểm chỉ xác nhận thì phải ghi rõ lý do; biên bản này được lưu vào hồ sơ vụ việc khiếu nại.

    - Kết quả đối thoại là một trong các căn cứ để giải quyết khiếu nại.

    => Như vậy, theo quy định nêu trên thì việc tổ chức đối thoại trong giải quyết khiếu nại bắt buộc phải lập thành biên bản bạn nhé!

    22