Hồ sơ thủ tục và mức hỗ trợ chi phí mai táng dành cho người khuyết tật được quy định như thế nào?

Hồ sơ thủ tục và mức hỗ trợ chi phí mai táng dành cho người khuyết tật được quy định như thế nào theo pháp luật hiện hành?

Nội dung chính

    Hồ sơ thủ tục và mức hỗ trợ chi phí mai táng dành cho người khuyết tật được quy định như thế nào?

    Theo điều 22 Nghị định số 28/2012/NĐ-CP ngày 10/4/2012 Quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật người khuyết tật:
     
    Hồ sơ hỗ trợ chi phí mai táng gồm:
     
    - Đơn hoặc văn bản đề nghị của gia đình, cá nhân, cơ quan, đơn vị, tổ chức đứng ra tổ chức mai táng cho người khuyết tật đang hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng bị chết;
     
    - Bản sao giấy chứng tử. để được nhận hỗ trợ chi phí mai táng thì đại diện gia đình, cá nhân, cơ quan, đơn vị, tổ chức đứng ra tổ chức mai táng cho người khuyết tật đang hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng phải làm đủ hồ sơ quy định nêu trên gửi ủy ban nhân dân cấp xã trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ quy định nêu trên, uỷ ban nhân dân cấp xã có trách nhiệm hoàn thiện hồ sơ của đối tượng theo quy định và có văn bản đề nghị kèm theo hồ sơ gửi Phòng lao động - thương binh và xã hội. trong thời hạn 02 ngày làm việc, kể từ ngày nhận văn bản của ủy ban nhân dân cấp xã, Phòng lao động - thương binh và xã hội có trách nhiệm xem xét, trình chủ tịch ủy ban nhân dân cấp huyện ra quyết định hỗ trợ kinh phí mai táng.
     
    Mức hỗ trợ chi phí mai táng khi chết đối với người khuyết tật đang hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng nêu trên là 3.000.000 đồng/người. trường hợp người khuyết tật thuộc diện hưởng các mức hỗ trợ chi phí mai táng khác nhau, thì chỉ được hưởng một mức cao nhất.

    15