Hồ sơ thành lập địa điểm làm thủ tục hải quan ngoài cửa khẩu gồm những giấy tờ nào theo quy định?

Chuyên viên pháp lý: Thư Viện Nhà Đất
Tham vấn bởi Luật sư: Phạm Thanh Hữu
Anh chị cho em hỏi Hồ sơ thành lập địa điểm làm thủ tục hải quan ngoài cửa khẩu được quy định như thế nào?

Nội dung chính

    Hồ sơ thành lập địa điểm làm thủ tục hải quan ngoài cửa khẩu gồm những giấy tờ nào theo quy định?

    Theo quy định hiện hành tại Thông tư 38/2015/TT-BTC thì hồ sơ thành lập địa điểm làm thủ tục hải quan ngoài cửa khẩu được quy định như sau:

    a) Đơn đề nghị thành lập (theo mẫu số theo mẫu số 03 Phụ lục IX ban hành kèm Thông tư này): 01 bản chính;
    b) Văn bản chấp thuận của Uỷ ban nhân dân tỉnh/thành phố nơi đặt địa điểm làm thủ tục hải quan: 01 bản chính;
    c) Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh có ngành nghề kinh doanh kho bãi: 01 bản chụp.

    Hồ sơ thành lập địa điểm làm thủ tục hải quan ngoài cửa khẩu được quy định tại Khoản 2 Điều 98 Thông tư 38/2015/TT-BTC quy định về thủ tục hải quan; kiểm tra, giám sát hải quan; thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu và quản lý thuế đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu.

    17
    Quản lý: Công ty TNHH THƯ VIỆN NHÀ ĐẤT Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số ..., do ... cấp ngày ... (dự kiến) Mã số thuế: 0318679464 Địa chỉ trụ sở: Số 15 Đường 32, Khu Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, TP. Thủ Đức, TP. HCM, Việt Nam Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ