Giám sát và đánh giá chất lượng truyền nhận, phát báo thông tin, dữ liệu khí tượng thủy văn thời gian thực được quy định như thế nào?

Giám sát và đánh giá chất lượng truyền nhận, phát báo thông tin, dữ liệu khí tượng thủy văn thời gian thực được quy định như thế nào?

Nội dung chính

    Giám sát và đánh giá chất lượng truyền nhận, phát báo thông tin, dữ liệu khí tượng thủy văn thời gian thực được quy định như thế nào?

    Tại Điều 11 Thông tư 14/2018/TT-BTNMT quy định giám sát và đánh giá chất lượng truyền nhận, phát báo thông tin, dữ liệu khí tượng thủy văn thời gian thực như sau:

    - Kiểm tra tình trạng hoạt động của các thiết bị, phần mềm theo dõi truyền nhận thông tin, dữ liệu.

    - Giám sát quá trình truyền nhận và phát báo thông tin, dữ liệu:

    + Giám sát khối lượng thông tin, dữ liệu;

    + Giám sát thời gian truyền nhận và phát báo;

    + Kiểm tra cấu trúc, định dạng thông tin, dữ liệu.

    - Xử lý sự cố:

    + Trường hợp không nhận được thông tin, dữ liệu hoặc không đủ khối lượng, sai cấu trúc, định dạng, không đúng thời gian truyền nhận theo quy định, bộ phận giám sát thông tin, báo cáo đến các đơn vị truyền thông tin, dữ liệu để xử lý;

    + Trường hợp lỗi đường truyền và phần mềm thì yêu cầu bộ phận kỹ thuật xử lý;

    + Ghi nhật ký.

    - Đánh giá chất lượng truyền nhận và phát báo thông tin, dữ liệu:

    + Đánh giá tính đầy đủ khối lượng thông tin, dữ liệu;

    + Đánh giá cấu trúc, định dạng của thông tin, dữ liệu đúng hoặc sai;

    + Đánh giá tính kịp thời việc truyền nhận và phát báo thông tin, dữ liệu;

    + Lập báo cáo đánh giá chất lượng truyền nhận và phát báo.

    Trên đây là quy định về giám sát và đánh giá chất lượng truyền nhận, phát báo thông tin, dữ liệu khí tượng thủy văn thời gian thực.

    10