Thứ 7, Ngày 26/10/2024

Đối với thuyền viên làm việc trên tàu biển, tiền lương và các chế độ phụ cấp được quy định như thế nào?

Tôi đang tìm hiểu quy định pháp luật về chế độ lao động của thuyền viên. Đối với thuyền viên làm việc trên tàu biển, tiền lương và các chế độ phụ cấp được quy định như thế nào?

Nội dung chính

    Đối với thuyền viên làm việc trên tàu biển, tiền lương và các chế độ phụ cấp được quy định như thế nào?

    Tiền lương, phụ cấp và các khoản thu nhập khác đối với thuyền viên làm việc trên tàu biển được quy định tại Điều 5 Nghị định 121/2014/NĐ-CP hướng dẫn Công ước Lao động hàng hải năm 2006 về chế độ lao động của thuyền viên làm việc trên tàu biển như sau:

    - Chủ tàu có trách nhiệm thanh toán tiền lương, phụ cấp hằng tháng trực tiếp cho thuyền viên hoặc cho người được thuyền viên ủy quyền hợp pháp.

    - Tiền lương, phụ cấp và các khoản thu nhập khác của thuyền viên được trả bằng tiền mặt hoặc trả vào tài khoản cá nhân của thuyền viên hoặc của người được thuyền viên ủy quyền. Trường hợp trả qua tài khoản ngân hàng, chủ tàu phải thỏa thuận với thuyền viên về các loại chi phí liên quan đến việc mở, chuyển tiền và duy trì tài khoản theo quy định.

    - Chủ tàu có trách nhiệm lập và cung cấp cho thuyền viên bản kê thu nhập hằng tháng bao gồm tiền lương, phụ cấp và các khoản thu nhập khác.

    Trên đây là nội dung về tiền lương, phụ cấp và các khoản thu nhập khác đối với thuyền viên làm việc trên tàu biển. Để hiểu rõ chi tiết hơn về điều này bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 121/2014/NĐ-CP

    5