Đối với thùng nhiên liệu xe mô tô thì có những quy định chung như thế nào theo luật định?

Thùng nhiên liệu xe mô tô phải đảm bảo những yêu cầu gì theo quy định của pháp luật hiện hành? Văn bản pháp luật nào quy định cụ thể về vấn đề này?

Nội dung chính

    Đối với thùng nhiên liệu xe mô tô thì có những quy định chung như thế nào theo luật định?

    Quy định chung đối với thùng nhiên liệu xe mô tô được quy định tại Khoản 2.1 Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia QCVN 27:2010/BGTVT về thùng nhiên liệu xe mô tô, xe gắn máy ban hành kèm theo Thông tư 36/2010/TT-BGTVT, theo đó:

    1. Thùng phải được chế tạo đúng theo thiết kế hoặc tài liệu kỹ thuật của cơ sở sản xuất.
    2. Thùng không được rò khí khi thử độ kín ở áp suất lớn gấp hai lần áp suất làm việc của thùng. Trongtrường hợp cơ sở sản xuất không quy định áp suất làm việc của thùng thì áp suất thử ít nhất phải bằng áp suất tuyệt đối 130 kPa.
    3. Thùng phải có các cơ cấu xả áp (ví dụ các lỗ thông hơi, các van an toàn v.v...) để tự động xả áp suấtkhí bên trong thùng khi áp suất đó lớn hơn áp suất làm việc. Trong trường hợp cơ sở sản xuất không quy địnháp suất làm việc của thùng thì các cơ cấu xả áp phải làm việc khi áp suất khí bên trong thùng lớn hơn 15 kPa.
    4. Nhiên liệu không được trào khỏi nắp thùng hoặc các cơ cấu xả áp, cho dù thùng được để lật ngược; độ rò rỉ nhiên liệu cho phép tối đa là 30 g/min.

    Trên đây là quy định về quy định chung đối với thùng nhiên liệu xe mô tô. Để hiểu rõ hơn về điều này bạn nên tham khảo thêm tại Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia QCVN 27:2010/BGTVT về thùng nhiên liệu xe mô tô, xe gắn máy ban hành kèm theo Thông tư 36/2010/TT-BGTVT.

    12