Thứ 2, Ngày 28/10/2024

Công khai kinh phí ngân sách nhà nước hỗ trợ như thế nào đối với tổ chức được ngân sách nhà nước hỗ trợ?

Công khai kinh phí ngân sách nhà nước hỗ trợ như thế nào đối với tổ chức được ngân sách nhà nước hỗ trợ? Công khai kinh phí ngân sách nhà nước hỗ trợ với tổ chức cấp trên ra sao?

Nội dung chính

    Công khai kinh phí ngân sách nhà nước hỗ trợ như thế nào đối với tổ chức được ngân sách nhà nước hỗ trợ?

    Công khai kinh phí ngân sách nhà nước hỗ trợ đối với tổ chức được ngân sách nhà nước hỗ trợ được pháp luật quy định tại Khoản 1 Điều 7 Thông tư 61/2017/TT-BTC hướng dẫn về công khai ngân sách đối với đơn vị dự toán ngân sách, các tổ chức được ngân sách nhà nước hỗ trợ do Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành như sau:

    Công khai kinh phí ngân sách nhà nước hỗ trợ

    (1) Đối với tổ chức cấp trên

    - Công khai dự toán thu - chi ngân sách nhà nước hỗ trợ, kể cả phần điều chỉnh giảm hoặc bổ sung (nếu có) được cấp có thẩm quyền giao; nguồn kinh phí khác và phân bổ cho các đơn vị cấp dưới trực thuộc (trong đó có dự toán của đơn vị mình trực tiếp sử dụng) (theo Mẫu biểu số 06 ban hành kèm theo Thông tư này).

    - Công khai các căn cứ, nguyên tắc, định mức phân bổ dự toán ngân sách.

    (2) Đối với đơn vị sử dụng ngân sách nhà nước hỗ trợ

    Công khai dự toán thu - chi ngân sách nhà nước hỗ trợ, kể cả phần điều chỉnh giảm hoặc bổ sung (nếu có) đã được cấp có thẩm quyền giao và nguồn kinh phí khác (theo Mẫu biểu số 07 ban hành kèm theo Thông tư này).

    Trên đây là nội dung câu trả lời về công khai kinh phí ngân sách nhà nước hỗ trợ đối với tổ chức được ngân sách nhà nước hỗ trợ theo quy định của pháp luật. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Thông tư 61/2017/TT-BTC.

    7