Thứ 6, Ngày 25/10/2024

Cơ quan điều hành nghiệp vụ Quỹ phát triển đất quy định việc cho thôi việc đối với Giám đốc như thế nào?

Việc cho thôi việc đối Giám đốc của Cơ quan điều hành nghiệp vụ Quỹ phát triển đất được thực hiện? Nhiệm vụ và quyền hạn của cơ quan điều hàng nghiệp vụ?

Nội dung chính

    Việc cho thôi việc đối Giám đốc của Cơ quan điều hành nghiệp vụ Quỹ phát triển đất được thực hiện như thế nào?

    Căn cứ vào khoản 4 Điều 11 Nghị định 104/2024/NĐ-CP về cơ quan điều hành nghiệp vụ quy định như sau:

    Cơ quan điều hành nghiệp vụ
    1. Cơ quan điều hành nghiệp vụ Quỹ phát triển đất gồm: Giám đốc, không quá 02 Phó Giám đốc; Kế toán trưởng và không quá 03 phòng (thực hiện chức năng hành chính và nghiệp vụ Quỹ). Các phòng của Cơ quan điều hành nghiệp vụ do Hội đồng quản lý trình Ủy ban nhân dân cấp tỉnh xem xét, quyết định. Giám đốc Quỹ là người đại diện theo pháp luật của Quỹ phát triển đất, chịu trách nhiệm trước Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, Hội đồng quản lý và trước pháp luật về toàn bộ hoạt động của Quỹ phát triển đất. Phó Giám đốc Quỹ có nhiệm vụ giúp Giám đốc Quỹ điều hành hoạt động của Quỹ phát triển đất theo phân công và ủy quyền; chịu trách nhiệm trước Giám đốc và trước pháp luật về nhiệm vụ được phân công và ủy quyền.
    2. Cơ quan điều hành nghiệp vụ Quỹ phát triển đất hoạt động chuyên trách hoặc kiêm nhiệm.
    3. Biên chế trong trường hợp Cơ quan điều hành nghiệp vụ hoạt động chuyên trách là viên chức.
    4. Việc tuyển dụng, quy hoạch, bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, từ chức, miễn nhiệm, điều động, luân chuyển, khen thưởng, kỷ luật, thôi việc, nghỉ hưu đối với Giám đốc, Phó Giám đốc, Kế toán trưởng và các chức danh khác của Cơ quan điều hành nghiệp vụ thực hiện theo quy định tại Điều lệ tổ chức và hoạt động của Quỹ phát triển đất và pháp luật có liên quan.
    …..

     Theo đó, việc cho thôi việc đối Giám đốc của Cơ quan điều hành nghiệp vụ Quỹ phát triển đất được thực hiện theo quy định tại Điều lệ tổ chức và hoạt động của Quỹ phát triển đất và pháp luật có liên quan.

    Cơ quan điều hành nghiệp vụ Quỹ phát triển đất quy định việc cho thôi việc đối với Giám đốc được thực hiện như thế nào? Cơ quan điều hành nghiệp vụ Quỹ phát triển đất quy định việc cho thôi việc đối với Giám đốc được thực hiện như thế nào? (Hình từ Internet)

    Nhiệm vụ và quyền hạn của cơ quan điều hành nghiệp vụ Quỹ phát triển đất được quy định như thế nào?

    Căn cứ vào khoản 5 Điều 11 Nghị định 104/2024/NĐ-CP về cơ quan điều hành nghiệp vụ quy định như sau:

    Cơ quan điều hành nghiệp vụ
    …..
    5. Nhiệm vụ và quyền hạn của Cơ quan điều hành nghiệp vụ:
    a) Tổ chức điều hành hoạt động của Quỹ theo quy định tại Nghị định này, Điều lệ tổ chức và hoạt động của Quỹ, các quyết định của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, các nghị quyết, quyết định của Hội đồng quản lý Quỹ.
    b) Trình Hội đồng quản lý ban hành quy chế, quy trình nghiệp vụ và các quy chế khác quy định tại Điều lệ tổ chức và hoạt động của Quỹ.
    c) Tổng hợp, xây dựng Kế hoạch ứng vốn của Quỹ để trình Hội đồng quản lý Quỹ theo quy định tại Nghị định này.
    d) Trực tiếp quản lý nguồn vốn hoạt động, tài sản của Quỹ.
    đ) Thực hiện các quyền hạn và nhiệm vụ khác theo quy định tại Nghị định này, Điều lệ tổ chức và hoạt động của Quỹ và quy định của pháp luật.

    Theo đó, nhiệm vụ và quyền hạn của cơ quan điều hàng nghiệp vụ được quy định như sau:

    - Tổ chức điều hành hoạt động của Quỹ theo quy định tại Nghị định này, Điều lệ tổ chức và hoạt động của Quỹ, các quyết định của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, các nghị quyết, quyết định của Hội đồng quản lý Quỹ.

    - Trình Hội đồng quản lý ban hành quy chế, quy trình nghiệp vụ và các quy chế khác quy định tại Điều lệ tổ chức và hoạt động của Quỹ.

    - Tổng hợp, xây dựng Kế hoạch ứng vốn của Quỹ để trình Hội đồng quản lý Quỹ theo quy định tại Nghị định này.

    - Trực tiếp quản lý nguồn vốn hoạt động, tài sản của Quỹ.

    - Thực hiện các quyền hạn và nhiệm vụ khác theo quy định tại Nghị định này, Điều lệ tổ chức và hoạt động của Quỹ và quy định của pháp luật.

    Cơ quan nào quyết định việc ủy thác quản lý Quỹ phát triển đất cho Quỹ đầu tư phát triển địa phương?

    Căn cứ theo khoản 1 Điều 12 Nghị định 104/2024/NĐ-CP về ủy thác quản lý Quỹ phát triển đất quy định như sau:

    Ủy thác quản lý Quỹ phát triển đất
    1. Việc ủy thác quản lý Quỹ phát triển đất cho Quỹ đầu tư phát triển địa phương hoặc quỹ tài chính khác của địa phương (sau đây gọi là Quỹ nhận ủy thác) do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định.
    2. Trường hợp Quỹ phát triển đất hoạt động theo mô hình ủy thác:
    a) Hội đồng quản lý, Ban kiểm soát Quỹ phát triển đất thực hiện theo quy định tại Điều 9, Điều 10 Nghị định này.
    b) Cơ quan điều hành nghiệp vụ Quỹ phát triển đất là Cơ quan điều hành nghiệp vụ (Ban điều hành) của Quỹ nhận ủy thác.
    3. Quỹ nhận ủy thác chịu trách nhiệm về hoạt động của Quỹ phát triển đất theo quy định tại Nghị định này, pháp luật có liên quan và Quyết định ủy thác của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh; không được sử dụng nguồn vốn hoạt động của Quỹ phát triển đất vào các mục đích khác; thực hiện hạch toán và theo dõi riêng toàn bộ vốn nhận ủy thác từ Quỹ phát triển đất theo quy định tại Nghị định này.

    Theo đó, ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định việc ủy thác quản lý Quỹ phát triển đất cho Quỹ đầu tư phát triển địa phương.

    13