09:16 - 07/10/2024

Chuyển giao quản lý hành chính dự án đầu tư xây dựng khu đô thị được quy định như thế nào theo pháp luật Việt Nam?

Chuyển giao quản lý hành chính dự án đầu tư xây dựng khu đô thị được quy định như thế nào theo pháp luật Việt Nam? Văn bản pháp luật nào nói về điều này?

Nội dung chính

    Chuyển giao quản lý hành chính dự án đầu tư xây dựng khu đô thị được quy định như thế nào theo pháp luật Việt Nam?

    Chuyển giao quản lý hành chính dự án đầu tư xây dựng khu đô thị được quy định tại Điều 38 Nghị định 11/2013/NĐ-CP về quản lý đầu tư phát triển đô thị như sau:

    1. Căn cứ vào tiến độ đầu tư, xây dựng và kinh doanh của dự án, chủ đầu tư phối hợp với chính quyền địa phương lập phương án chuyển giao quản lý hành chính trong khu vực thực hiện dự án, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt để các bên có liên quan thực hiện, bao gồm:
    a) Sự phối hợp quản lý hành chính giữa chủ đầu tư với đơn vị quản lý hành chính trong giai đoạn chưa chuyển giao được xác định trong Quyết định chấp thuận đầu tư;
    b) Chuyển giao quản lý khi hoàn thành xây dựng công trình và đưa vào khai thác, sử dụng theo quy định;
    c) Chuyển giao quản lý hành chính khi hoàn thành toàn bộ dự án.
    2. Sở Nội vụ chủ trì cùng Ủy ban nhân dân cấp huyện chỉ đạo việc chuyển giao quản lý hành chính theo đề nghị của chủ đầu tư và phương án đã được phê duyệt. Trình tự, thủ tục chuyển giao quản lý hành chính được thực hiện theo các quy định của pháp luật về tổ chức và hoạt động của chính quyền địa phương.
    3. Thời hạn chuyển giao không chậm quá 3 tháng kể từ khi chủ đầu tư kết thúc dự án cũng như hoàn thành các trách nhiệm khác theo quy định của pháp luật.
    4. Đơn vị quản lý hành chính phải thông báo trụ sở làm việc và tổ chức bộ máy phù hợp với quy mô quản lý được chuyển giao để thực hiện quản lý hành chính bảo đảm quyền lợi của dân cư đến ở.

    Trên đây là quy định về Chuyển giao quản lý hành chính dự án đầu tư xây dựng khu đô thị. Để hiểu rõ hơn bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 11/2013/NĐ-CP 

    9