Chính thức phê duyệt Quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc thời kỳ 2021 2030 tầm nhìn đến năm 2050

Chính thức phê duyệt Quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc thời kỳ 2021 2030 tầm nhìn đến năm 2050

Nội dung chính

    Chính thức phê duyệt Quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc thời kỳ 2021 2030 tầm nhìn đến năm 2050

    Ngày 15/4/2025, Bộ Xây dựng ban hành Quyết định 427/QĐ-BXD 2025 phê duyệt Quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

    Cụ thể tại Điều 1 Quyết định 427/QĐ-BXD 2025 quy định phê duyệt Quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc thời kỳ 2021- 2030, tầm nhìn đến năm 2050 với các nội dung sau:

    (1) Tên quy hoạch: Quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc thời kỳ 2021- 2030, tầm nhìn đến năm 2050. 

    (2) Địa điểm: thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. 

    (3) Thời kỳ quy hoạch: thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

    (4) Nội dung quy hoạch: 

    - Vị trí, chức năng trong mạng cảng hàng không dân dụng toàn quốc: là cảng hàng không quốc tế. 

    - Tính chất sử dụng: sân bay dùng chung dân dụng và quân sự. 

    - Mục tiêu quy hoạch: 

    - Quy hoạch các công trình khu bay

    - Quy hoạch các công trình bảo đảm hoạt động bay

    - Quy hoạch hệ thống hạ tầng kỹ thuật chung

    - Quy hoạch các công trình dịch vụ hàng không

    - Quy hoạch các công trình dịch vụ phi hàng không, các công trình khác

    - Quy hoạch các công trình bảo đảm an ninh sân bay, khẩn nguy cứu nạn

    - Quy hoạch sử dụng đất

    >> Xem chi tiết về Nội dung quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc thời kỳ 2021 2030 tầm nhìn đến năm 2050 Tải về

    Chính thức phê duyệt Quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc thời kỳ 2021 2030 tầm nhìn đến năm 2050

    Chính thức phê duyệt Quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc thời kỳ 2021 2030 tầm nhìn đến năm 2050 (Hình từ Internet)

    Các hành vi bị cấm trong hoạt động hàng không dân dụng bao gồm?

    Căn cứ theo quy định tại khoản 1 Điều 12 Luật Hàng không dân dụng Việt Nam 2006 như sau:

    - Sử dụng tàu bay, động cơ tàu bay, cánh quạt tàu bay và các trang bị, thiết bị hàng không mà không có giấy phép phù hợp;

    - Thực hiện nhiệm vụ của nhân viên hàng không mà không có giấy phép, chứng chỉ phù hợp;

    - Thả thiết bị, vật dụng hoặc các vật thể khác vào không trung gây ảnh hưởng đến an toàn bay, môi trường và dân sinh;

    - Bay vào khu vực hạn chế bay, khu vực cấm bay trái quy định;

    - Gây nhiễu, chiếm dụng, khai thác trùng lắp các tần số vô tuyến điện dành riêng cho hoạt động hàng không dân dụng;

    - Làm hư hỏng hệ thống tín hiệu, trang bị, thiết bị, đài, trạm thông tin, điều hành bay, các trang bị, thiết bị khác tại cảng hàng không, sân bay hoặc điều khiển, đưa các phương tiện mặt đất không đáp ứng điều kiện kỹ thuật vào khai thác tại khu bay;

    - Xây dựng công trình kiến trúc, lắp đặt trang bị, thiết bị, trồng cây có khả năng gây ảnh hưởng đến hoạt động bay và hoạt động của các trang bị, thiết bị quản lý vùng trời, quản lý hoạt động bay;

    - Xây dựng trong khu vực cảng hàng không, sân bay, khu vực lân cận cảng hàng không, sân bay các công trình hoặc lắp đặt các trang bị, thiết bị gây ra nhiều khói, bụi, lửa, khí thải hoặc xây dựng trường bắn hoặc các công trình, lắp đặt các trang bị, thiết bị khác có khả năng ảnh hưởng đến an toàn bay, hoạt động của các trang bị, thiết bị tại cảng hàng không, sân bay;

    - Lắp đặt, sử dụng trong khu vực cảng hàng không, sân bay hoặc khu vực lân cận cảng hàng không, sân bay các loại đèn, ký hiệu, tín hiệu hoặc các vật thể ảnh hưởng đến việc tàu bay cất cánh, hạ cánh tại cảng hàng không, sân bay hoặc việc nhận biết cảng hàng không, sân bay;

    - Nuôi, thả chim, gia súc, gia cầm trong khu vực cảng hàng không, sân bay;

    - Can thiệp bất hợp pháp vào hoạt động hàng không dân dụng;

    - Đưa vũ khí, chất cháy, chất nổ, các vật phẩm nguy hiểm khác lên tàu bay, vào cảng hàng không, sân bay và các khu vực hạn chế khác trái quy định;

    - Phá hủy, gây hư hại, làm biến dạng, di chuyển vật đánh dấu, vật ngăn cách, vật ghi tín hiệu, vật bảo vệ tại cảng hàng không, sân bay; làm hư hại các ký hiệu, thiết bị nhận biết cảng hàng không, sân bay;

    - Đe dọa, uy hiếp an toàn bay, gây nguy hiểm đến tính mạng, sức khoẻ, tài sản của người khác trong tàu bay;

    - Cạnh tranh không lành mạnh và các hành vi hạn chế cạnh tranh bị cấm khác.

    Chuyên viên pháp lý Nguyễn Mai Bảo Ngọc
    saved-content
    unsaved-content
    109