Chế độ trợ cấp lương mất sức hiện nay được quy định như thế nào?

Chế độ trợ cấp lương mất sức hiện nay được quy định như thế nào? Văn bản nào hiện đang quy định về vấn đề này?

Nội dung chính

    Chế độ trợ cấp lương mất sức hiện nay được quy định như thế nào?

    Căn cứ quy định Thông tư số 16/2010/TT-BLĐTBXH ngày 01/6/2010 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội hướng dẫn thực hiện Quyết định số 613/QĐ-TTg ngày 06/5/2010 của Thủ tướng Chính phủ về việc trợ cấp hàng tháng cho những người có từ đủ 15 năm đến dưới 20 năm công tác thực tế đã hết thời hạn hưởng trợ cấp mất sức lao động. Đối chiếu quy định trên, tính đến hết tháng 01/2013 ông đủ 60 tuổi, đề nghị ông kiểm tra về thời gian công tác ghi trong Quyết định của cơ quan, đơn vị cho nghỉ việc vì mất sức lao động (MSLĐ) hoặc Phiếu cá nhân (trường hợp mặt sau Quyết định của cơ quan, đơn vị cho nghỉ việc vì mất sức lao động không thể hiện thời gian công tác), nếu đủ từ 15 năm công tác thực tế trở lên thì ông nộp hồ sơ tại BHXH huyện Quế Sơn để giải quyết trợ cấp hàng tháng. Hồ sơ gồm:

    - Đơn đề nghị giải quyết trợ cấp hàng tháng (Mẫu số 01-QĐ613);

    - Hồ sơ hưởng trợ cấp MSLĐ (01 bản chính):

    + Quyết định của cơ quan, đơn vị cho nghỉ việc vì mất sức lao động;

    + Phiếu cá nhân (trường hợp mặt sau Quyết định của cơ quan, đơn vị cho nghỉ việc vì mất sức lao động không thể hiện thời gian công tác);

    + Biên bản giám định y khoa (trừ trường hợp nghỉ việc ví MSLĐ theo Nghị quyết số 16-HĐBT ngày 08/02/1982);

    + Quyết định hoặc thông báo thôi hưởng trợ cấp MSLĐ hàng tháng.

    6