Cấp giấy phép hoạt động cho thuê lại lao động được thực hiện theo thủ tục như thế nào?

Trình tự, thủ tục cấp giấy phép hoạt động cho thuê lại lao động được pháp luật hiện hành quy định thế nào? Văn bản pháp luật nào quy định cụ thể về vấn đề này?

Nội dung chính

    Cấp giấy phép hoạt động cho thuê lại lao động  được thực hiện theo thủ tục như thế nào?

    Theo Khoản 1, 2, 3, 4 Điều 25 Nghị định 145/2020/NĐ-CP (Có hiệu lực từ 01/02/2021) thì trình tự, thủ tục cấp giấy phép hoạt động cho thuê lại lao động như sau:

    - Doanh nghiệp gửi một bộ hồ sơ theo quy định tại Điều 24 Nghị định này đến Sở Lao động - Thương binh và Xã hội nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính để đề nghị cấp giấy phép.

    - Sau khi kiểm tra đủ giấy tờ quy định tại Điều 24 Nghị định này, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cấp giấy biên nhận ghi rõ ngày, tháng, năm nhận hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép.

    - Trong thời hạn 20 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ bảo đảm theo quy định, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thẩm tra, trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh cấp giấy phép đối với doanh nghiệp.

    + Trường hợp hồ sơ không bảo đảm theo quy định, trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội có văn bản yêu cầu doanh nghiệp hoàn thiện hồ sơ.

    - Trong thời hạn 07 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ trình của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh xem xét, cấp giấy phép đối với doanh nghiệp; trường hợp không cấp giấy phép thì có văn bản trả lời doanh nghiệp trong đó nêu rõ lý do không cấp giấy phép.

    12