Khi doanh nghiệp cho thuê lại lao động không bổ sung đầy đủ tiền ký quỹ thì ngân hàng phải làm gì?

Nếu DN cho thuê lại lao động đã rút tiền ký quỹ nhưng sau đó lại không bổ sung đầy đủ tiền ký quỹ thì ngân hàng phải làm gì? Văn bản pháp luật nào quy định cụ thể về vấn đề này?

Nội dung chính

    Khi doanh nghiệp cho thuê lại lao động không bổ sung đầy đủ tiền ký quỹ thì ngân hàng phải làm gì?

    Điều 20 Nghị định 145/2020/NĐ-CP (Có hiệu lực từ 01/02/2021) quy định về việc nộp bổ sung tiền ký quỹ như sau:

    - Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày rút tiền ký quỹ để thanh toán đối với trường

    hợp quy định tại các điểm a và điểm b khoản 1 Điều 18 và Điều 19 Nghị định này, doanh nghiệp cho thuê lại phải nộp bổ sung tiền ký quỹ bảo đảm quy định tại khoản 2 Điều 21 Nghị định này.

    - Trong thời hạn không quá 30 ngày kể từ ngày hết thời hạn quy định tại khoản 1 Điều này mà doanh nghiệp cho thuê lại không bổ sung đầy đủ tiền ký quỹ thì ngân hàng nhận ký quỹ có trách nhiệm thông báo bằng văn bản cho Sở Lao động - Thương binh và Xã hội và Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh nơi doanh nghiệp cho thuê lại đặt trụ sở chính. Trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày nhận

    được thông báo của ngân hàng nhận ký quỹ, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh thu hồi giấy phép của doanh nghiệp theo quy định tại khoản 4 Điều 28 Nghị định này.

    + Theo đó, trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày hết thời hạn nộp bổ sung tiền ký quỹ mà DN cho thuê lại lao động không bổ sung đầy đủ tiền ký quỹ => Ngân hàng nhận ký quỹ có trách nhiệm thông báo bằng văn bản cho Sở Lao động - Thương binh và Xã hội và Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh nơi doanh nghiệp cho thuê lại đặt trụ sở chính. 

    + Trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày nhận được thông báo của ngân hàng nhận ký quỹ, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh thu hồi giấy phép của doanh nghiệp.

    12