Cấp giấy chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật cho xe đạp điện sản xuất, lắp ráp như thế nào?

Cấp giấy chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật cho xe đạp điện sản xuất, lắp ráp như thế nào? Cơ sở sản xuất lập 01 bộ hồ sơ đăng ký theo quy định tại đâu?

Nội dung chính

    Cấp giấy chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật cho xe đạp điện sản xuất, lắp ráp như thế nào?

    Việc cấp giấy chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật cho xe đạp điện sản xuất, lắp ráp được quy định tại Khoản 1 Điều 8 Thông tư 41/2013/TT-BGTVT quy định về kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật xe đạp điện do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành như sau:

    - Cơ sở sản xuất lập 01 bộ hồ sơ đăng ký theo quy định tại khoản 1 Điều 5 của Thông tư này và nộp trực tiếp hoặc qua hệ thống bưu chính đến Cơ quan QLCL (quản lý chất lượng);

    - Cơ quan QLCL tiếp nhận và kiểm tra hồ sơ đăng ký. Nếu thành phần hồ sơ không đầy đủ theo quy định thì ngay trong ngày làm việc, hướng dẫn Cơ sở sản xuất hoàn thiện lại; Nếu thành phần hồ sơ đầy đủ theo quy định thì thống nhất với Cơ sở sản xuất về thời gian và địa điểm thực hiện đánh giá COP;

    - Trong phạm vi 10 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ thành phần hồ sơ theo quy định, Cơ quan QLCL tiến hành kiểm tra nội dung hồ sơ đăng ký và thực hiện đánh giá COP theo quy định tại Điều 6 của Thông tư này. Nếu chưa đạt yêu cầu thì thông báo để Cơ sở sản xuất hoàn thiện lại; Nếu đạt yêu cầu thì cấp Giấy chứng nhận theo mẫu quy định tại Phụ lục IIIa ban hành kèm theo Thông tư này trong phạm vi 05 ngày làm việc, kể từ ngày kết thúc kiểm tra, đánh giá đạt yêu cầu.

    Trân trọng!

    10