Các bước đăng ký doanh nghiệp qua mạng thông tin điện tử sử dụng chữ ký số được quy định như thế nào?

Các bước đăng ký doanh nghiệp qua mạng thông tin điện tử sử dụng chữ ký số được quy định như thế nào? Sau khi hoàn thành việc gửi hồ sơ đăng ký doanh nghiệp, người nộp hồ sơ sẽ nhận được gì?

Nội dung chính

    Các bước đăng ký doanh nghiệp qua mạng thông tin điện tử sử dụng chữ ký số được quy định như thế nào?

    Căn cứ quy định tại Điều 44 Nghị định 01/2021/NĐ-CP thì trình tự, thủ tục đăng ký doanh nghiệp qua mạng thông tin điện tử sử dụng chữ ký số được tiến hành như sau:

    - Người nộp hồ sơ kê khai thông tin, tải văn bản điện tử, ký xác thực hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng thông tin điện tử và thanh toán phí, lệ phí đăng ký doanh nghiệp theo quy trình trên cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

    - Sau khi hoàn thành việc gửi hồ sơ đăng ký doanh nghiệp, người nộp hồ sơ sẽ nhận được Giấy biên nhận hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng thông tin điện tử.

    - Trường hợp hồ sơ đủ điều kiện cấp đăng ký doanh nghiệp, Phòng Đăng ký kinh doanh thực hiện cấp đăng ký doanh nghiệp và thông báo cho doanh nghiệp về việc cấp đăng ký doanh nghiệp. Trường hợp hồ sơ chưa đủ điều kiện cấp đăng ký doanh nghiệp, Phòng Đăng ký kinh doanh gửi thông báo qua mạng thông tin điện tử cho doanh nghiệp để yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ.

    - Việc đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, thông báo lập địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp qua mạng thông tin điện tử thực hiện theo quy trình quy định tại Điều này.

    Như vậy, thủ tục đăng ký doanh nghiệp qua mạng thông tin điện tử sử dụng chữ ký số được áp dụng theo trình tự trên.

    Trân trọng!

    8