Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội có trách nhiệm như thế nào trong ứng phó sự cố, thiên tai?

Trách nhiệm của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội trong ứng phó sự cố, thiên tai được quy định như thế nào? Văn bản pháp luật nào quy định vấn đề này?

Nội dung chính

    Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội có trách nhiệm như thế nào trong ứng phó sự cố, thiên tai?

    Theo quy định tại Khoản 16 Điều 29 Nghị định 30/2017/NĐ-CP quy định tổ chức, hoạt động ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn thì:

    Trách nhiệm của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội trong ứng phó sự cố, thiên tai:
    Chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành liên quan và Ủy ban nhân dân cấp tỉnh rà soát, tổng hợp số hộ gia đình, nhân khẩu có nguy cơ thiếu đói do sự cố, thiên tai gây ra để cứu trợ xã hội đột xuất, thực hiện các chính sách với người tham gia làm nhiệm vụ ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn khi bị ốm đau, tai nạn, bị thương hoặc bị chết theo quy định của pháp luật.

    Trên đây là tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về Trách nhiệm của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội trong ứng phó sự cố, thiên tai. Bạn nên tham khảo chi tiết Nghị định 30/2017/NĐ-CP để nắm rõ quy định này.

    12