Biện pháp xử lý vi phạm trong hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống được quy định thế nào?

Biện pháp xử lý vi phạm trong hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống được quy định thế nào theo pháp luật hiện hành?

Nội dung chính

    Biện pháp xử lý vi phạm trong hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống được quy định thế nào?

    Các vi phạm và chế tài được quy định tại Nghị định 178/2013/NĐ-CP cụ thể các nhóm vi phạm là: Vi phạm quy định về điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm trong kinh doanh dịch vụ ăn uống thuộc loại hình cửa hàng ăn uống; Vi phạm quy định về giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm. Trong từng nhóm có rất nhiều hành vi, tùy theo hành vi, tính chất, mức độ sẽ có mức xử phạt và biện pháp khắc phục hậu quả tương ứng. Ngoài ra, trong hoạt động kinh doanh nói chung trong đó có kinh doanh ăn uống, khi chưa được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh theo quy định, hoặc kinh doanh không đúng với nội dung đã đăng ký thì sẽ bị xử phạt hành chính. Trường hợp chưa xoá án tích mà người kinh doanh tái phạm thì bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến năm mươi triệu đồng hoặc phạt cải tạo không giam giữ đến hai năm. Tuy nhiên, Bộ luật Hình sự 2015 có hiệu lực từ 1/7 năm nay đã bỏ tội Kinh doanh trái phép này. 

    16