Bảo vệ các công trình khác thuộc kết cấu hạ tầng giao thông đường thủy nội địa được quy định như thế nào?
Nội dung chính
Bảo vệ các công trình khác thuộc kết cấu hạ tầng giao thông đường thủy nội địa được quy định như thế nào?
Bảo vệ các công trình khác thuộc kết cấu hạ tầng giao thông đường thủy nội địa được quy định tại Điều 18 Luật Giao thông đường thủy nội địa 2004, cụ thể như sau:
- Đối với cảng, bến thuỷ nội địa, âu tàu, công trình đưa phương tiện qua đập, thác, phạm vi bảo vệ bao gồm vùng đất, vùng nước theo quyết định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
- Đối với báo hiệu đường thuỷ nội địa, trụ neo, cọc neo, mốc thuỷ chí, mốc đo đạc, phạm vi bảo vệ là 5 mét, kể từ điểm ngoài cùng trở ra mỗi phía của trụ neo, cọc neo, mốc thuỷ chí, mốc đo đạc.
- Trong phạm vi bảo vệ các công trình quy định tại khoản 1 và khoản 2 Điều này, không được thực hiện các hành vi sau đây:
+ Neo, buộc phương tiện, súc vật vào phao, cột báo hiệu, mốc thuỷ chí, mốc đo đạc;
+ Làm hư hỏng, tự ý di chuyển hoặc làm giảm hiệu lực của báo hiệu;
+ Thải các chất độc hại ảnh hưởng đến độ bền và tuổi thọ của công trình.
Trân trọng!