Vị trí của tuyến Metro số 5 Hà Nội (đoạn Văn Cao - Ngọc Khánh - Láng - Hòa Lạc)
Mua bán Căn hộ chung cư tại Hà Nội
Nội dung chính
Vị trí của Metro số 5 Hà Nội (đoạn Văn Cao - Ngọc Khánh - Láng - Hòa Lạc)
Vừa qua, Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội có Nội dung tham vấn đánh giá tác động môi trường Dự án thành phần 2: Đầu tư xây dựng đường sắt đô thị thành phố Hà Nội, tuyến số 5, Văn Cao - Ngọc Khánh - Láng - Hòa Lạc.
Căn cứ theo điểm a tiểu mục 2.1 Mục 2 Nội dung tham vấn đánh giá tác động môi trường Dự án thành phần 2: Đầu tư xây dựng đường sắt đô thị thành phố Hà Nội, tuyến số 5, Văn Cao - Ngọc Khánh - Láng - Hòa Lạc (trang 5), Metro số 5 Hà Nội (đoạn Văn Cao - Ngọc Khánh - Láng - Hòa Lạc) có tổng chiều dài tuyến khoảng 39,61km, thuộc địa phận 18 xã/phường của thành phố Hà Nội, với:
- Điểm đầu: Tại ngã tư Văn Cao - Hoàng Hoa Thám, thuộc địa bàn phường Tây Hồ, thành phố Hà Nội;
- Điểm cuối: Tại khu vực Thạch Bình, thuộc địa bàn xã Hòa Lạc, thành phố Hà Nội.
- Địa điểm thực hiện dự án: Dự án nằm trong ranh giới địa lý hành chính 18 xã/phường của thành phố Hà Nội, bao gồm: Tây Hồ, Ngọc Hà, Giảng Võ, Láng, Yên Hòa, Từ Liêm, Đại Mỗ, Xuân Phương, Tây Mỗ, Sơn Đồng, An Khánh, Dương Hòa, Quốc Oai, Tây Phương, Kiều Phú, Hạ Bằng, Yên Xuân, Hòa Lạc.
Quy mô Metro số 5 Hà Nội (đoạn Văn Cao - Ngọc Khánh - Láng - Hòa Lạc)
Căn cứ theo tiểu mục 1.2 Mục 1 Nội dung tham vấn đánh giá tác động môi trường Dự án thành phần 2: Đầu tư xây dựng đường sắt đô thị thành phố Hà Nội, tuyến số 5, Văn Cao - Ngọc Khánh - Láng - Hòa Lạc (trang 1), quy mô Metro số 5 Hà Nội (đoạn Văn Cao - Ngọc Khánh - Láng - Hòa Lạc) được quy định như sau:
- Xây dựng 39,61km tuyến đường sắt đô thị (6,56km đi ngầm, 5,21km trên cao và 27,84km đi trên mặt đất), đường đôi, khổ đường 1435mm.
- Xây dựng 20 ga (trong đó có 6 ga ngầm, 12 ga mặt đất và 2 ga trên cao) và 2 nhà ga Depot: Depot 1 (khoảng 32ha tại xã Sơn Đồng và xã Dương Hòa; Depot 2 tại xã Hòa Lạc (khoảng 10,39ha).
- Thông số kỹ thuật chính của tuyến đường sắt đô thị:
+ Phương thức cấp điện: cấp điện trên cao, DC1500V;
+ Chiều dài toa xe có buồng lái (Tc): ≤ 20.600 mm;
+ Chiều dài toa không buồng lái (M): ≤ 19.520 mm.
+ Chiều dài đoàn tàu: 119,28 m;
+ Chiều cao toa xe: 3.855 mm;
+ Chiều rộng toa xe: 2.800 mm;
+ Chiều cao sàn toa xe: 1.100 mm;
+ Chiều cao ke ga: 1.050 mm.
Vị trí của tuyến Metro số 5 Hà Nội (đoạn Văn Cao - Ngọc Khánh - Láng - Hòa Lạc) (Hình từ Internet)
Phạm vi bảo vệ công trình dự án tuyến Metro số 5 Hà Nội (đoạn Văn Cao - Ngọc Khánh - Láng - Hòa Lạc)
Theo khoản 5 Điều 1 Quyết định 4602/QĐ-UBND, phạm vi bảo vệ công trình dự án tuyến Metro số 5 Hà Nội (đoạn Văn Cao - Ngọc Khánh - Láng - Hòa Lạc) như sau:
(*) Đối với đoạn tuyến đi ngầm
- Tại các tuyến ống hầm: Vùng không được xây dựng công trình khác xác định từ mép ngoài vỏ hầm trở ra mỗi bên khoảng 3,3m (bằng bán kính ngoài vỏ hầm). Vùng kiểm soát xây dựng công trình khác xác định từ tim ống hầm trở ra mỗi bên 30m.
- Tại nhà ga: Vùng không được xây dựng công trình khác xác định từ mép ngoài kết cấu thân ga trở ra tối thiểu 3m. Vùng kiểm soát xây dựng công trình khác xác định từ tim ga trở ra mỗi bên 40m.
(*) Đối với đoạn tuyến đi trên mặt đất
- Phạm vi bảo vệ công trình đường sắt đối với các đoạn tuyến đi trên nền đường không đào, không đắp được xác định từ mép ngoài đường ray trở ra 5,4m. Đối với các đoạn tuyến sử dụng kết cấu tường chắn được xác định từ mép ngoài kết cấu trở ra 3m. Tại vị trí ga được xác định là tường nhà ga.
- Hành lang an toàn đường sắt được xác định từ ranh giới phạm vi bảo vệ công trình đường sắt trở ra 3m.
(*) Đối với đoạn tuyến đi trên cao
- Phạm vi bảo vệ công trình đường sắt được xác định từ mép ngoài kết cấu tuyến, ga trở ra 3m.
- Hành lang an toàn đường sắt được xác định từ ranh giới phạm vi bảo vệ công trình đường sắt trở ra 3m.
(*) Đối với các khu Depot: phạm vi bảo vệ công trình đường sắt là tường rào của khu Depot.