Tải file Luật sửa đổi Luật Quảng cáo 2025 (Luật số 75/2025/QH15)

Ngày 16/6/2025, Quốc hội thông qua Luật sửa đổi Luật Quảng cáo 2025 (Luật số 75/2025/QH15).

Nội dung chính

    Tải file Luật sửa đổi Luật Quảng cáo 2025 (Luật số 75/2025/QH15)

    Ngày 16/6/2025, Quốc hội thông qua Luật sửa đổi Luật Quảng cáo 2025 (Luật số 75/2025/QH15).

    Luật sửa đổi Luật Quảng cáo 2025 (Luật số 75/2025/QH15) sửa đổi, bổ sung một số điều của các luật sau đây:

    - Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo;

    - Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thương mại số 36/2005/QH11 đã được sửa đổi, bổ sung một số điều theo Luật số 05/2017/QH14 và Luật số 44/2019/QH14.

    Chi tiết Luật sửa đổi Luật Quảng cáo 2025 (Luật số 75/2025/QH15) như sau:

    (1) Sửa đổi, bổ sung khoản 1, 4, 6, 7, 8 và 9, bổ sung khoản 14 và khoản 15 vào sau khoản 13 Điều 2 Luật Quảng cáo 2012

    Điều 2. Giải thích từ ngữ
    Trong Luật này, các từ ngữ dưới đây được hiểu như sau:
    1. Quảng cáo là việc sử dụng người, phương tiện nhằm giới thiệu đến người tiếp nhận quảng cáo về sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ, tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ.
    ...
    4. Xúc tiến quảng cáo là hoạt động tìm kiếm, thúc đẩy cơ hội ký kết hợp đồng quảng cáo.
    ...
    6. Người kinh doanh dịch vụ quảng cáo là tổ chức, cá nhân thực hiện một, một số hoặc tất cả các công đoạn của quá trình quảng cáo theo hợp đồng quảng cáo.
    7. Người phát hành quảng cáo là tổ chức, cá nhân sử dụng người chuyển tải sản phẩm quảng cáo, phương tiện quảng cáo (sau đây gọi là người, phương tiện quảng cáo) thuộc trách nhiệm quản lý của mình nhằm giới thiệu sản phẩm quảng cáo, bao gồm cơ quan báo chí, nhà xuất bản, chủ trang thông tin điện tử, người tổ chức chương trình văn hóa, thể thao và tổ chức, cá nhân sử dụng người, phương tiện quảng cáo khác.
    8. Người chuyển tải sản phẩm quảng cáo là người trực tiếp quảng cáo, khuyến nghị, xác nhận sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ trên mạng hoặc trực tiếp quảng cáo bằng hình thức mặc, treo, găn, dán, vẽ, sử dụng có mục đích sinh lợi hoặc hình thức khác theo quy định của Chính phủ.
    9. Người tiếp nhận quảng cáo là người tiếp nhận thông tin từ sản phẩm quảng cáo thông qua người, phương tiện quảng cáo.";
    ...
    14. Hoạt động cung cấp dịch vụ quảng cáo xuyên biên giới tại Việt Nam là việc tổ chức, cá nhân tại nước ngoài sử dụng hệ thống thiết bị cung cấp dịch vụ đặt ngoài lãnh thổ Việt Nam để cung cấp dịch vụ quảng cáo cho người sử dụng tại Việt Nam qua Internet.
    15. Vật thể quảng cáo là đồ vật được thiết kế, đặt hoặc sử dụng nhằm mục đích chuyển tải thông tin quảng cáo.

    (2) Sửa đổi, bổ sung Điều 4 Luật Quảng cáo 2012

    Điều 4. Quản lý nhà nước về hoạt động quảng cáo
    1. Nội dung quản lý nhà nước về hoạt động quảng cáo:
    a) Xây dựng, ban hành hoặc trình cơ quan, người có thẩm quyền ban hành và tổ chức thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật về hoạt động quảng cáo; phê duyệt bộ quy tắc ứng xử nghề nghiệp quảng cáo;
    b) Xây dựng và tổ chức thực hiện chiến lược, quy hoạch quảng cáo ngoài trời, kế hoạch, chính sách phát triển ngành công nghiệp quảng cáo;
    c) Phổ biến, giáo dục pháp luật về hoạt động quảng cáo;
    d) Tổ chức thực hiện công tác nghiên cứu, ứng dụng khoa học, công nghệ trong hoạt động quảng cáo;
    đ) Tổ chức thực hiện công tác đào tạo, bồi dưỡng nhân lực cho hoạt động quảng cáo;
    e) Tổ chức thực hiện công tác khen thưởng trong hoạt động quảng cáo;
    g) Tổ chức thực hiện hợp tác quốc tế trong lĩnh vực quảng cáo;
    h) Thanh tra, kiểm tra, giải quyết kiến nghị, phản ánh, khiếu nại, tố cáo và xử lý vi phạm trong hoạt động quảng cáo.
    2. Trách nhiệm quản lý nhà nước về hoạt động quảng cáo:
    a) Chính phủ thống nhất quản lý nhà nước về hoạt động quảng cáo;
    b) Chính phủ phân công Bộ, cơ quan ngang Bộ chủ trì, phối hợp thực hiện quản lý nhà nước về hoạt động quảng cáo;
    c) Ủy ban nhân dân các cấp thực hiện quản lý nhà nước về hoạt động quảng cáo trong phạm vi địa phương theo thẩm quyền.

    Tải file Luật sửa đổi Luật Quảng cáo 2025 (Luật số 75/2025/QH15)

    Tải file Luật sửa đổi Luật Quảng cáo 2025 (Luật số 75/2025/QH15)

    Tải file Luật sửa đổi Luật Quảng cáo 2025 (Luật số 75/2025/QH15) (Hình từ Internet)

    Luật sửa đổi Luật Quảng cáo 2025 (Luật số 75/2025/QH15) có hiệu lực từ khi nào?

    (1) Luật sửa đổi Luật Quảng cáo 2025 (Luật số 75/2025/QH15) có hiệu lực thi hành từ ngày 01 tháng 01 năm 2026, trừ trường hợp quy định tại (2).

    (2) Trường hợp tổ chức, cá nhân đã thực hiện thông báo sản phẩm quảng cáo trên bảng quảng cáo, băng-rôn hoặc thông báo đoàn người thực hiện quảng cáo nhưng chưa có ý kiến của cơ quan nhà nước có thẩm quyền về quảng cáo tại thời điểm Luật này có hiệu lực thì thực hiện theo quy định của Luật Quảng cáo số 16/2012/QH13 đã được sửa đổi, bổ sung một số điều theo Luật số 35/2018/QH14, Luật số 42/2024/QH15Luật số 47/2024/QH15.

    saved-content
    unsaved-content
    5