Tải file Công văn 6400/BGDĐT-GDĐH năm 2025 thực hiện nhiệm vụ năm học 2025 - 2026 đối với giáo dục đại học cao đẳng sư phạm

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành Công văn 6400/BGDĐT-GDĐH năm 2025 thực hiện nhiệm vụ năm học 2025 - 2026 đối với giáo dục đại học cao đẳng sư phạm.

Nội dung chính

    Tải file Công văn 6400/BGDĐT-GDĐH năm 2025 thực hiện nhiệm vụ năm học 2025 - 2026 đối với giáo dục đại học, cao đẳng sư phạm

    Ngày 10/10/2025, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành Công văn 6400/BGDĐT-GDĐH năm 2025 về việc thực hiện vụ năm học 2025 - 2026 đối với giáo dục đại học, cao đẳng sư phạm.

    Tải file Công văn 6400/BGDĐT-GDĐH năm 2025 thực hiện nhiệm vụ năm học 2025 - 2026 đối với giáo dục đại học cao đẳng sư phạm

    Tải file Công văn 6400/BGDĐT-GDĐH năm 2025 thực hiện nhiệm vụ năm học 2025 - 2026 đối với giáo dục đại học cao đẳng sư phạm

    Tải file Công văn 6400/BGDĐT-GDĐH năm 2025 thực hiện nhiệm vụ năm học 2025 - 2026 đối với giáo dục đại học cao đẳng sư phạm (Hình từ Internet)

    Công văn 6400/BGDĐT-GDĐH năm 2025 thực hiện nhiệm vụ năm học 2025 - 2026 đối với giáo dục đại học, cao đẳng sư phạm đã nêu ra các nhiệm vụ cụ thể nào?

    Theo Mục II Công văn 6400/BGDĐT-GDĐH năm 2025, Giáo dục và Đào tạo đã nêu ra 08 nhiệm cụ thể sau đây:

    [1] Hoàn thiện chiến lược phát triển, kiện toàn tổ chức bộ máy nâng cao năng lực quản trị nhằm đẩy mạnh thực hiện tự chủ đại học;

    [2] Tăng cường đào tạo, thu hút và phát triển đội ngũ giảng viên, đặc biệt cho các ngành STEM và những ngành trọng điểm khác; chú trọng công tác bồi dưỡng, nâng cao năng lực cốt lõi cho giảng viên;

    [3] Hoàn thành công tác tuyển sinh năm 2025 theo đúng quy định; hoàn thiện các phương thức tuyển sinh từ 2026 bảo đảm chất lượng và công bằng, đáp ứng yêu cầu đổi mới chương trình và phương pháp giáo dục phổ thông;

    [4] Đổi mới, hiện đại hóa chương trình và phương thức đào tạo, đáp ứng tốt hơn nhu cầu nhân lực chất lượng cao của thị trường lao động và nhu cầu học tập đa dạng của người học trong bối cảnh mới;

    [5] Thúc đẩy nghiên cứu khoa học, phát triển công nghệ và đổi mớisáng tạo gắn với đào tạo trình độ cao và nâng cao năng lực đội ngũ giảng viên, chú trọng chất lượng và tác động xã hội;

    [6] Nâng cao hiệu quả công tác quản lý chất lượng tại cơ sở đào tạo, thực hiện đầy đủ trách nhiệm giải trình gắn với tăng cường công tác kiểm tra và giám sát;

    [7] Tổ chức triển khai có hiệu quả và tiếp tục chuẩn bị tốt các điều kiện triển khai nhiệm vụ theo các chương trình hành động của Chính phủ và các chiến lược, đề án, quy hoạch do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt;

    [8] Chủ động và phối hợp làm tốt công tác truyền thông, định hướng chính sách, gia tăng niềm tin của xã hội về phát triển giáo dục đại học và nâng cao vai trò của giáo dục đại học đối với phát triển đất nước, vùng và địa phương.

    Đơn cử nội dung chi tiết của nhiệm vụ “Hoàn thiện chiến lược phát triển, kiện toàn tổ chức bộ máy nâng cao năng lực quản trị nhằm đẩy mạnh thực hiện tự chủ đại học” như sau:

    - Hoàn thiện chiến lược phát triển của cơ sở đào tạo trong giai đoạn mới, phù hợp với quy hoạch mạng lưới cơ sở giáo dục đại học và sư phạm, các chiến lược và quy hoạch phát triển ngành kinh tế - xã hội và định hướng phát triển, quy hoạch vùng và địa phương; xây dựng kế hoạch hành động, lựa chọn thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp đột phá ngay trong năm 2025 và 2026.

    - Xây dựng hệ thống quản trị hiện đại, tiên tiến dựa trên ứng dụng công nghệ số và trí tuệ nhân tạo; sắp xếp tinh gọn tổ chức bộ máy, giảm số đầu mối và cấp quản lý trung gian trong cơ sở đào tạo, tăng cường phân cấp quản lý, nhất là về thực hiện nhiệm vụ chuyên môn theo đúng tinh thần tự chủ đại học; sẵn sàng thực hiện sắp xếp, tổ chức lại các cơ sở đào tạo theo hướng dẫn.

    - Rà soát, xây dựng hoàn thiện các văn bản, quy chế nội bộ theo quy định của Luật Giáo dục đại học 2012, các Luật có liên quan và các nghị định, thông tư hướng dẫn liên quan tới giáo dục đại học; tổ chức tập huấn, bồi dưỡng nâng cao năng lực thực thi pháp luật đối với đội ngũ cán bộ quản lý cơ sở giáo dục.

    - Thực hiện đầy đủ trách nhiệm công khai hoạt động của cơ sở đào tạo theo quy định. Hoàn thiện cơ sở dữ liệu, hệ thống thông tin quản lý, các điều kiện bảo đảm chất lượng và kết quả hoạt động của cơ sở đào tạo; kết nối liên thông, cập nhật đầy đủ, chính xác, kịp thời và nhất quán trên Hệ thống cơ sở dữ liệu về giáo dục đại học (HEMIS).

    saved-content
    unsaved-content
    1