BHXH huyện Kiên Lương đổi thành gì sau sáp nhập? Địa chỉ mới của BHXH huyện Kiên Lương từ 09/7/2025

Tại Công văn 1521/BHXH-TCCB ngày 09/7/2025, Bộ Tài chính đã cập nhật tên mới và đại chỉ mới của BHXH huyện Kiên Lương sau sáp nhập.

Mua bán Căn hộ chung cư tại An Giang

Xem thêm Mua bán Căn hộ chung cư tại An Giang

Nội dung chính

    BHXH huyện Kiên Lương đổi thành gì sau sáp nhập?

    Ngày 09/7/2025, Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã ban hành Công văn 1521/BHXH-TCCB về việc triển khai thực hiện Quyết định 2286/QĐ-BTC năm 2025 của Bộ Tài Chính.

    Tại Phụ lục 2 ban hành kèm theo Công văn 1521/BHXH-TCCB năm 2025, Bộ Tài chính đã nêu việc đổi tên BHXH huyện Kiên Lương sau sáp nhập kèm theo địa bàn quản lý.

    Theo đó, BHXH huyện Kiên Lương đổi thành BHXH Cơ sở Kiên Lương với địa bàn quản lý theo đơn vị hành chính cấp xã như sau:

    - Xã Hòa Điền;

    - Xã Kiên Lương;

    - Xã Sơn Hải;

    - Xã Hòn Nghệ.

    Địa chỉ mới của BHXH huyện Kiên Lương từ 09/7/2025

    Cũng theo Phụ lục 2 ban hành kèm theo Công văn 1521/BHXH-TCCB năm 2025, Bộ Tài chính cũng đã nêu ra địa chỉ mới của BHXH huyện Kiên Lương sau sáp nhập.

    Theo đó, địa chỉ mới của BHXH huyện Tân Hiệp từ ngày 09/7/2025 nằm tại Số 01 Nguyễn Trung Trực, khu phố Ba Hòn, xã Kiên Lương, tỉnh An Giang.

    BHXH huyện Kiên Lương đổi thành gì sau sáp nhập? Địa chỉ mới của BHXH huyện Kiên Lương từ 09/7/2025

    BHXH huyện Kiên Lương đổi thành gì sau sáp nhập? Địa chỉ mới của BHXH huyện Kiên Lương từ 09/7/2025 (Hình từ Internet)

    Nhiệm vụ, quyền hạn của BHXH Việt Nam trong tổ chức thực hiện chính BHXH, BHTN, BHYT

    Theo Khoản 3 Điều 2 Quyết định 391/QĐ-BTC năm 2025 (sửa đổi bởi điểm a Khoản 2 Điều 13 Quyết định 1892/QĐ-BTC năm 2025), các nhiệm vụ, quyền hạn của BHXH Việt Nam trong tổ chức thực hiện chính BHXH, BHTN, BHYT như sau:

    - Ban hành văn bản chỉ đạo, hướng dẫn về quy trình, thủ tục, chuyên môn, nghiệp vụ thực hiện việc giải quyết chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế theo quy dinh của pháp luật; thu, chi bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định của pháp luật; ban hành các văn bản cá biệt và văn bản quản lý nội bộ của Bảo hiểm xã hội Việt Nam;

    Xây dựng, trình Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành quy định quản lý về hoạt động kiểm tra chuyên ngành trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế;

    - Xem xét, giải quyết việc tính thời gian công tác đối với người lao động làm việc trong khu vực nhà nước trước ngày 01 tháng 01 năm 1995 mà không còn đủ hồ sơ gốc, không còn hồ sơ gốc hoặc không còn cơ quan, đơn vị trực tiếp quản lý người lao động theo hướng dẫn của cơ quan quản lý nhà nước ở Trung ương về bảo hiểm xã hội;

    - Tổ chức thực hiện công tác thông tin, truyền thông các chế độ, chính sách, pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế;

    Chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành và các đơn vị liên quan thực hiện công tác thông tin, truyền thông chính sách, pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế nhằm bảo đảm thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật và phát triển người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.

    - Chủ trì, phối hợp với cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan trong việc xác định và theo dõi người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế; đôn đốc, hướng dẫn, vận động việc lập hồ sơ đăng ký tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế;

    - Ban hành mẫu sổ bảo hiểm xã hội, mẫu thẻ bảo hiểm y tế, mẫu hồ sơ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế và tổ chức cấp sổ bảo hiểm xã hội, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho người tham gia bảo hiểm theo quy định của pháp luật;

    - Tổ chức thu hoặc ủy quyền ký hợp đồng với các tổ chức dịch vụ thu các khoản đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế của các cơ quan, đơn vị, tổ chức, người sử dụng lao động và cá nhân theo quy định của pháp luật.

    Tổ chức thu khoản tiền do xử lý các hành vi chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế; xác nhận thời gian đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp cho từng người lao động. Tiếp nhận các khoản kinh phí từ ngân sách nhà nước chuyển sang để chi các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định của pháp luật;

    - Thực hiện đôn đốc bằng văn bản khi người sử dụng lao động chậm đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế hoặc khi phát hiện người sử dụng lao động chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế, công khai trên Cổng thông tin điện tử của cơ quan bảo hiểm xã hội, gửi thông tin về người sử dụng lao động chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế đến cơ quan quản lý nhà nước về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế và cơ quan thanh tra có liên quan để xem xét xử lý theo thẩm quyền;

    - Yêu cầu người sử dụng lao động xuất trình sổ quản lý lao động, thang lương, bảng lương, sổ kế toán chi tiết về chi tiền lương, các khoản thu nhập của người lao động và thông tin, tài liệu khác liên quan đến việc đóng, hưởng chế độ bảo hiểm xã hội bắt buộc, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế;

    Truy thu tiền chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp; thực hiện các biện pháp cưỡng chế thi hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính do Bảo hiểm xã hội Việt Nam thực hiện để thu tiền chậm đóng, trốn đóng, tiền phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế theo quy định của pháp luật;

    (…)

    Xem toàn bộ nhiệm vụ, quyền hạn của BHXH Việt Nam trong tổ chức thực hiện chính BHXH, BHTN, BHYT tại Khoản 3 Điều 2 Quyết định 391/QĐ-BTC năm 2025 (sửa đổi bởi Điểm a Khoản 2 Điều 13 Quyết định 1892/QĐ-BTC năm 2025).

    saved-content
    unsaved-content
    1