Bản đồ cao tốc Liên Khương - Prenn? Quy mô cao tốc Liên Khương - Prenn như thế nào?

Cao tốc Liên Khương - Prenn là đoạn cao tốc thuộc tuyến cao tốc Dầu Giây - Liên Khương. Chi tiết bản đồ cao tốc Liên Khương - Prenn như thế nào?

Nội dung chính

    Quy mô cao tốc Liên Khương - Prenn

    Ngày 01/09/2021, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định 1454/QĐ-TTg năm 2021 phê duyệt Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

    Theo tiểu mục 1 Mục II Quyết định 1454/QĐ-TTg năm 2021 (sửa đổi bởi Mục 1 Phụ lục III ban hành kèm theo Khoản 3 Điều 1 Quyết định 12/QĐ-TTg năm 2025), hệ thống cao tốc khu vực phía Nam, gồm 11 tuyến, chiều dài khoảng 1.380 km, quy mô từ 4 đến 10 làn xe (Chi tiết điều chỉnh tại Phụ lục I, mục 5 ban hành kèm theo Quyết định 1454/QĐ-TTg năm 2021).

    Theo đó, cao tốc Liên Khương - Prenn là đoạn cao tốc thuộc tuyến cao tốc Dầu Giây - Liên Khương.

    Cao tốc Liên Khương - Prenn có điểm đầu tại Đức Trọng, Lâm Đồng, điểm cuối tại Chân đèo Pren, Đức Trọng, Lâm Đồng.

    Quy mô cao tốc Liên Khương - Prenn dài 19km, quy mô 04 làn xe, đã được xây dựng và đưa vào sử dụng từ năm 2008.

    Bản đồ cao tốc Liên Khương - Prenn

    Bản đồ cao tốc Liên Khương - Prenn? Quy mô cao tốc Liên Khương - Prenn như thế nào? (Hình từ Internet)

    Bản đồ cao tốc Liên Khương - Prenn

    Sau đây là hình ảnh bản đồ cao tốc Liên Khương - Prenn:

    Bản đồ cao tốc Dầu Giây - Liên Khương

    Bản đồ cao tốc Liên Khương - Prenn (Hình từ Internet)

    Bản đồ cao tốc Liên Khương - Prenn

    Bản đồ cao tốc Liên Khương - Prenn (Hình từ Internet)

    Mục tiêu quy hoạch mạng lưới đường bộ đến năm 2030

    Theo tiểu mục 2 Mục I Quyết định 1454/QĐ-TTg năm 2021 nêu rõ mục tiêu quy hoạch mạng lưới đường bộ như sau:

    (1) Mục tiêu đến năm 2030

    Phát triển mạng lưới giao thông đường bộ từng bước đồng bộ, một số công trình hiện đại, chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng an ninh, nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế, kiềm chế tiến tới giảm dần tai nạn giao thông và hạn chế ô nhiễm môi trường, hình thành hệ thống giao thông vận tải hợp lý giữa các phương thức vận tải, góp phần đưa nước ta cơ bản trở thành nước đang phát triển có công nghiệp hiện đại, thu nhập trung bình cao vào năm 2030 với một số mục tiêu cụ thể như sau:

    - Về vận tải, khối lượng vận chuyển hàng hóa đạt khoảng 2.764 triệu tấn (62,80% thị phần); hành khách đạt khoảng 9.430 triệu khách (90,16% thị phần); khối lượng luân chuyển hàng hóa nội địa đạt khoảng 162,7 tỷ tấn.km (30,48% thị phần); hành khách nội địa 283,6 tỷ khách.km dạt khoảng (72,83% thị phần).

    - Về kết cấu hạ tầng, hình thành hệ thống đường cao tốc kết nối các trung tâm kinh tế, chính trị, các vùng kinh tế trọng điểm, cảng biển và cảng hàng không cửa ngõ quốc tế; từng bước nâng cấp các quốc lộ, cụ thể:

    + Cơ bản hoàn thành các tuyến cao tốc kết nối liên vùng, kết nối các cảng biển cửa ngõ quốc tế, cảng hàng không quốc tế, các cửa khẩu quốc tế chính có nhu cầu xuất nhập khẩu hàng hóa lớn, các đô thị loại đặc biệt, loại I; kết nối thuận lợi các tuyến quốc lộ đến các cảng biển loại II, cảng hàng không quốc tế, cảng đường thủy nội địa lớn, các ga đường sắt đầu mối, đầu mối giao thông đô thị loại II trở xuống. Phấn đấu xây dựng hoàn thành khoảng 5.000 km đường bộ cao tốc.

    + Tập trung nâng cấp mặt đường, tăng cường hệ thống an toàn giao thông, xử lý các điểm đen, cải tạo nâng cấp các cầu yếu trên các quốc lộ và nâng cấp một số tuyến quốc lộ trọng yếu kết nối tới các đầu mối vận tải lớn (cảng biển, cảng đường thủy nội địa, cảng hàng không, các ga đường sắt) chưa có tuyến cao tốc song hành.

    (2) Định hướng đến năm 2050

    Hoàn thiện mạng lưới đường bộ trong cả nước đồng bộ, hiện đại, bảo đảm sự kết nối và phát triển hợp lý giữa các phương thức vận tải. Chất lượng vận tải và dịch vụ được nâng cao, bảo đảm thuận tiện, an toàn, chi phí hợp lý.

    saved-content
    unsaved-content
    123