Thứ 6, Ngày 25/10/2024
15:47 - 17/10/2024

Tuyên truyền nâng cao nhận thức về xây dựng văn hóa ứng xử trong trường học như thế nào?

Tôi đang tìm hiểu các quy định về lĩnh vực giáo dục, anh chị cho tôi hỏi theo quyết định về đề án xây dựng văn hóa ứng xử trong trường học thì nội dung tuyên truyền nâng cao nhận thức về xây dựng văn hóa ứng xử trong trường hợp được quy định như thế nào?

Nội dung chính

    Tuyên truyền nâng cao nhận thức về xây dựng văn hóa ứng xử trong trường học như thế nào?

    Tại Tiết 1 Mục II Điều 1 Quyết định 1299/QĐ-TTg năm 2018 về phê duyệt Đề án "Xây dựng văn hóa ứng xử trong trường học giai đoạn 2018-2025" do Thủ tướng Chính phủ ban hành thì Tuyên truyền nâng cao nhận thức về xây dựng văn hóa ứng xử trong trường học như sau:

    (1) Nội dung tuyên truyền

    - Tuyên truyền sâu rộng, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục, nhân viên, học sinh, sinh viên, gia đình và cộng đồng về các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về giáo dục đạo đức, lối sống, văn hóa ứng xử trong trường học; về mục đích, ý nghĩa, biện pháp, trách nhiệm của nhà trường, gia đình người học, tổ chức, đoàn thể, chính quyền địa phương đối với việc xây dựng văn hóa ứng xử trong trường học; về thái độ, hành vi, ngôn ngữ, chuẩn mực của người học, nhà giáo, cán bộ, nhân viên trong trường học.

    - Xây dựng các tài liệu giáo dục, tuyên truyền về văn hóa học đường ứng xử văn hóa dành cho cán bộ quản lý, nhà giáo, người học trong các cơ sở giáo dục.

    - Tuyên truyền, giáo dục lòng yêu nước, yêu thương con người và truyền thống văn hóa ứng xử của dân tộc ta; nêu gương cán bộ, nhà giáo, nhân viên và người đứng đầu nhà trường trong xây dựng văn hóa ứng xử, các cá nhân điển hình, mô hình nhà trường thực hiện tốt công tác xây dựng văn hóa ứng xử.

    (2) Đa dạng hóa hình thức tuyên truyền về văn hóa ứng xử trên báo chí, truyền hình và các phương tiện thông tin khác của trung ương, địa phương, nhà trường.

    Tuyên truyền thông qua tổ chức cuộc thi, hội nghị, hội thảo, tọa đàm, diễn đàn về ứng xử văn hóa trong trường học cho nhà giáo, người học tham gia; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, internet và mạng xã hội trong hoạt động tuyên truyền.

    Trên đây là quy định về Tuyên truyền nâng cao nhận thức về xây dựng văn hóa ứng xử trong trường học theo Đề án "Xây dựng văn hóa ứng xử trong trường học giai đoạn 2018-2025".