Trung tâm công nghệ thông tin có trách nhiệm như thế nào về việc quản lý tài khoản thư điện tử ngành Bảo hiểm xã hội?
Nội dung chính
Trách nhiệm của Trung tâm công nghệ thông tin về việc quản lý tài khoản thư điện tử ngành Bảo hiểm xã hội được quy định như thế nào?
Trách nhiệm của Trung tâm công nghệ thông tin về việc quản lý tài khoản thư điện tử ngành Bảo hiểm xã hội được quy định tại Khoản 1 Điều 13 Quyết định 1114/QĐ-BHXH năm 2017 về Quy chế quản lý và sử dụng thư điện tử ngành Bảo hiểm xã hội do Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành, cụ thể như sau:
- Trung tâm CNTT chịu trách nhiệm quản lý, vận hành hệ thống thư điện tử đảm bảo hoạt động ổn định 24/7, bảo mật và an toàn dữ liệu.
- Thực hiện kiểm tra, giám sát việc sử dụng thư điện tử của các tổ chức, cá nhân trong Ngành.
- Xử lý theo thẩm quyền và kiến nghị Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam xử lý các vi phạm Quy chế này và các quy định khác liên quan của pháp luật hiện hành.
- Xây dựng hệ thống biểu mẫu, báo cáo phù hợp trong quá trình sử dụng vận hành hệ thống.
- Thường xuyên kiểm tra, đánh giá hoạt động của hệ thống.
- Thực hiện sao lưu dữ liệu, bảo trì định kỳ hệ thống máy chủ thư điện tử.
- Khắc phục sự cố trong quá trình vận hành.
- Xây dựng kế hoạch nâng cấp, mở rộng, phát triển hệ thống thư điện tử khi có nhu cầu.