15:24 - 17/10/2024

Trong thời gian bao lâu thì tổ chức tham gia bảo hiểm tiền gửi phải nộp hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận tham gia bảo hiểm tiền gửi?

Tổ chức tham gia bảo hiểm tiền gửi phải nộp hồ sơ đề nghị cấp giấy chứng nhận tham gia bảo hiểm tiền gửi trước khi khai trương hoạt động trong thời gian bao lâu?

Nội dung chính

    Trong thời gian bao lâu thì tổ chức tham gia bảo hiểm tiền gửi phải nộp hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận tham gia bảo hiểm tiền gửi?

    Thời gian tổ chức tham gia bảo hiểm tiền gửi phải nộp hồ sơ đề nghị cấp giấy chứng nhận tham gia bảo hiểm tiền gửi trước khi khai trương hoạt động quy định tại Khoản 1 Điều 6 Nghị định 68/2013/NĐ-CP quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật Bảo hiểm tiền gửi, theo đó:

    - Chậm nhất là 15 (mười lăm) ngày trước ngày khai trương hoạt động, tổ chức tham gia bảo hiểm tiền gửi phải nộp đủ hồ sơ đề nghị cấp Chứng nhận tham gia bảo hiểm tiền gửi theo quy định tại Khoản 3 Điều 14 Luật bảo hiểm tiền gửi cho tổ chức bảo hiểm tiền gửi.

    - Ngoài ra cấp chứng nhận tham gia bảo hiểm tiền gửi còn hướng dẫn tại Điều 3, Điều 4 Thông tư 24/2014/TT-NHNN.

    saved-content
    unsaved-content
    30