Tổ chức, nhiệm vụ, quyền hạn của Ban Chỉ huy PCCC của Bộ tư pháp
Nội dung chính
Tổ chức, nhiệm vụ, quyền hạn của Ban Chỉ huy PCCC của Bộ tư pháp
Căn cứ theo quy định tại Điều 8 Quyết định 4115/QĐ-BTP năm 2009 ban hành Quy chế công tác phòng cháy và chữa cháy của Bộ Tư pháp do Bộ trưởng Bộ Tư pháp ban hành, tổ chức, nhiệm vụ, quyền hạn của Ban Chỉ huy PCCC của Bộ tư pháp được quy định như sau:
1. Ban Chỉ huy PCCC do Bộ trưởng Bộ Tư pháp quyết định thành lập.
Ban Chỉ huy PCCC gồm Trưởng Ban, Phó Trưởng Ban và các Uỷ viên:
- Trưởng Ban Chỉ huy PCCC là Chánh Văn phòng được Bộ trưởng Bộ Tư pháp uỷ quyền và chịu trách nhiệm trước Bộ trưởng và pháp luật về toàn bộ công tác PCCC của cơ quan Bộ;
- Phó Trưởng Ban Chỉ huy PCCC là Trưởng phòng Tổ chức - Hành chính thuộc Văn phòng;
- Ủy viên Ban Chỉ huy kiêm Đội trưởng Đội PCCC là Trưởng phòng Bảo vệ thuộc Văn phòng;
- Các Ủy viên khác là Thủ trưởng các đơn vị trực tiếp liên quan đến công tác PCCC.
2. Nhiệm vụ, quyền hạn của Ban Chỉ huy PCCC:
- Chỉ đạo Đội PCCC tổ chức các hoạt động PCCC; tuyên truyền, huấn luyện nghiệp vụ PCCC; xây dựng và thực tập phương án PCCC của cơ quan; quản lý các trang thiết bị PCCC; dự trù kinh phí cho các hoạt động PCCC hàng năm;
- Chỉ đạo việc sơ kết, tổng kết các hoạt động về PCCC của cơ quan; kiểm tra, đôn đốc việc chấp hành các quy định về PCCC; khen thưởng, kỷ luật đối với công tác PCCC;
- Ban hành nội quy, quy định về công tác PCCC của cơ quan;
- Tổ chức tham gia các hoạt động về PCCC khi có yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền;
- Chỉ đạo việc tổ chức lập và lưu giữ hồ sơ về quản lý hoạt động PCCC của cơ quan;
- Thực hiện các nhiệm vụ khác do Bộ trưởng giao và theo quy định của pháp luật.
Trên đây là nội dung tư vấn về Tổ chức, nhiệm vụ, quyền hạn của Ban Chỉ huy PCCC của Bộ tư pháp. Để hiểu rõ và chi tiết hơn vấn đề vui lòng tham khảo thêm tại Quyết định 4115/QĐ-BTP năm 2009.