Tiền lương đối với công chức, viên chức trong cơ quan bảo hiểm xã hội phải áp dụng mức chi như thế nào?
Nội dung chính
Mức chi tiền lương đối với công chức, viên chức trong cơ quan bảo hiểm xã hội là bao nhiêu?
Mức chi tiền lương đối với công chức, viên chức trong cơ quan bảo hiểm xã hội được quy định tại Khoản 1 Điều 5 Quy chế chi tiêu nội bộ đối với đơn vị thuộc hệ thống Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 1288/QĐ-BHXH năm 2012, cụ thể:
Mức chi tiền lương cho công chức, viên chức bằng 1,8 lần so với chế độ tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức do Nhà nước quy định (lương ngạch, bậc, chức vụ và các khoản phụ cấp, trừ phụ cấp làm đêm, làm thêm giờ).
Phần chênh lệch giữa mức chi tiền lương thực tế theo quy định tại khoản này so với chế độ tiền lương đối với công chức, viên chức do Nhà nước quy định không dùng để tính đóng, hưởng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) và kinh phí công đoàn.
Tiền lương, phụ cấp lương của công chức, viên chức được trả một lần vào trước ngày 10 của tháng.