11:36 - 13/11/2024

Hòm thư góp ý của cơ quan Bảo hiểm xã hội

Hòm thư góp ý của cơ quan Bảo hiểm xã hội

Nội dung chính

    Hòm thư góp ý của cơ quan Bảo hiểm xã hội

    Hòm thư góp ý của cơ quan Bảo hiểm xã hội quy định tại Điều 10 Quyết định 860/QĐ-BHXH năm 2011 về Quy chế thực hiện dân chủ trong hoạt động của cơ quan Bảo hiểm xã hội Việt Nam do Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành, cụ thể như sau:

    - Tại trụ sở cơ quan Bảo hiểm xã hội Việt Nam đặt một hòm thư góp ý để công chức, viên chức đóng góp ý kiến về việc quản lý, điều hành của các cấp lãnh đạo; để đạt tâm tư, nguyện vọng, phản ánh các hiện tượng tiêu cực hoặc đề xuất các biện pháp và kế hoạch cụ thể nhằm bảo đảm hoàn thành chức năng, nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị và của cá nhân.

    - Trưởng Ban Thanh tra nhân dân và Chủ tịch Công đoàn cơ quan chịu trách nhiệm tổ chức, quản lý hòm thư góp ý; định kỳ hàng tháng tổng hợp ý kiến đóng góp để báo cáo Tổng Giám đốc giải quyết và báo cáo tại các cuộc họp liên tịch.

    - Trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày nhận được đề xuất, kiến nghị của công chức, viên chức, Tổng Giám đốc giao Thủ trưởng đơn vị trực tiếp liên quan, hoặc Chánh Văn phòng giải quyết. Trường hợp phức tạp, không giải quyết được ngay thì thông báo cho công chức, viên chức có ý kiến biết.

    - Việc trả lời các ý kiến tại hòm thư góp ý được thực hiện bằng các hình thức sau:

    + Trực tiếp trao đổi trong trường hợp người đóng góp ý kiến yêu cầu;

    + Báo cáo công khai tại cuộc họp liên tịch của cơ quan nếu vấn đề có liên quan đến hoạt động chung của cơ quan;

    + Thông báo bằng văn bản cho người góp ý kiến và cơ quan, đơn vị có liên quan.

    4