Thế nào là dịch vụ viễn thông quốc tế?
Nội dung chính
Thế nào là dịch vụ viễn thông quốc tế?
Dịch vụ viễn thông quốc tế là gì? Trong quá trình công tác, tôi có tìm hiểu thêm thông tin về các dịch vụ viễn thông. Qua một số tài liệu, tôi được biết, hiện nay, dịch vụ viễn thông được chia thành nhiều loại như: dịch vụ viễn thông cố định, dịch vụ viễn thông di động, dịch vụ viễn thông nội mạng, ngoại mạng,...Cho tôi hỏi, một cách chính xác thì thế nào là dịch vụ viễn thông quốc tế? Vấn đề này tôi có thể tham khảo thêm tại đâu?
Ngày 18/5/2012, Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành Thông tư 05/2012/TT-BTTTT phân loại dịch vụ viễn thông. Thông tư này áp dụng đối với tổ chức, cá nhân cung cấp, sử dụng dịch vụ viễn thông và các tổ chức, cá nhân liên quan tới hoạt động quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ viễn thông tại Việt Nam.
Theo đó, dịch vụ viễn thông quốc tế là một trong những khái niệm trọng tâm và được định nghĩa tại Điểm c Khoản 1 Điều 4 Thông tư 05/2012/TT-BTTTT. Cụ thể như sau:
Dịch vụ quốc tế là dịch vụ gửi, truyền, nhận và xử lý thông tin của người sử dụng dịch vụ viễn thông cố định mặt đất ở Việt Nam đi quốc tế hoặc từ người sử dụng dịch vụ viễn thông ở nước ngoài tới người sử dụng dịch vụ viễn thông cố định mặt đất ở Việt Nam.
Cũng theo quy định này, dịch vụ nội hạt là dịch vụ gửi, truyền, nhận và xử lý thông tin giữa những người sử dụng dịch vụ viễn thông cố định mặt đất ở trong cùng phạm vi một tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương;
Dịch vụ đường dài trong nước là dịch vụ gửi, truyền, nhận và xử lý thông tin giữa những người sử dụng dịch vụ viễn thông cố định mặt đất ở các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khác nhau.
Trên đây là nội dung tư vấn đối với thắc mắc của bạn về khái niệm dịch vụ viễn thông quốc tế. Để hiểu chi tiết hơn vấn đề này, bạn vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 05/2012/TT-BTTTT.