Thứ 6, Ngày 25/10/2024
18:19 - 19/10/2024

Tạm đình chỉ công tác đối với cán bộ, công chức được quy định ra sao?

Theo quy định hiện hành thì Tạm đình chỉ công tác đối với cán bộ, công chức được quy định cụ thể ra sao? Và nó được quy định trong văn bản nào?

Nội dung chính

    Tạm đình chỉ công tác đối với cán bộ, công chức được quy định ra sao?

    Theo quy định tại Điều 81 Luật cán bộ, công chức 2008 thì Tạm đình chỉ công tác đối với cán bộ, công chức được quy định cụ thể như sau:

    Cơ quan, tổ chức, đơn vị quản lý cán bộ, công chức có thể ra quyết định tạm đình chỉ công tác trong thời gian xem xét, xử lý kỷ luật cán bộ, công chức, nếu để cán bộ, công chức đó tiếp tục làm việc có thể gây khó khăn cho việc xem xét, xử lý. Thời hạn tạm đình chỉ công tác không quá 15 ngày, trường hợp cần thiết có thể kéo dài thêm nhưng tối đa không quá 15 ngày; nếu cán bộ, công chức bị tạm giữ, tạm giam để phục vụ công tác điều tra, truy tố, xét xử thì thời gian tạm giữ, tạm giam được tính là thời gian nghỉ việc có lý do; hết thời hạn tạm đình chỉ công tác nếu cán bộ, công chức không bị xử lý kỷ luật thì được tiếp tục bố trí làm việc ở vị trí cũ.

    Trong thời gian bị tạm đình chỉ công tác hoặc bị tạm giữ, tạm giam để phục vụ cho công tác điều tra, truy tố, xét xử, cán bộ, công chức được hưởng lương theo quy định của Chính phủ.