Tải mẫu phiếu dự giờ Tiểu học năm học 2024 2025 ở đâu? Cách ghi phiếu dự giờ tiểu học như thế nào?
Nội dung chính
Tải mẫu phiếu dự giờ Tiểu học năm học 2024 2025 ở đâu? Cách ghi phiếu dự giờ tiểu học như thế nào?
>> Mẫu phiếu dự giờ Tiểu học năm học 2024 2025:
Tải mẫu phiếu dự giờ Tiểu học năm học 2024 2025.
>> Cách ghi phiếu dự giờ tiểu học như sau:
Nội dung cần có của phiếu dự giờ:
+ Quốc hiệu, tiêu ngữ.
+ Tên trường, lớp dự giờ, ngày tháng năm dự giờ.
+ Tên biên bản cụ thể là phiếu dự giờ đánh giá tiết dạy.
+ Dự giờ môn nào.
+ Thông tin về người dạy, người dự giờ.
+ Tiến trình hoạt động dạy và học.
+ Đánh giá, chấm điểm, nhận xét.
+ Xếp loại đối với tiết học.
+ Ký và ghi rõ họ tên người dạy, người dự giờ
Hướng dẫn ghi, đánh giá:
+ Ghi chép để góp ý và chia sẻ là kỹ thuật, phương pháp giảng dạy, cách bố trí thời gian, cách hướng dẫn, cách biểu hiện thái độ người dạy, hoạt động trò chơi, tương tác giữa giáo viên và học sinh,… chứ không phải riêng phần nội dung bài dạy.
+ Người dự giờ không nên ghi hết nội dung toàn bài vì nội dung bài dạy đa số đều có trong sách giáo khoa. Trong trường hợp người dạy có đưa thêm nội dung mới thì người dự chỉ cần ghi một phần nào đó để minh họa thôi.
+ Nếu người dự chỉ tập trung ghi phần nội dung thì sẽ không quan sát kỹ, không đánh giá được những ưu điểm, hạn chế của tiết dạy, thậm chí không còn chỗ trống trong phiếu dự giờ để ghi các phần nêu trên.
Một số câu hỏi có thể đặt ra để điền phiếu đánh giá
+ Giáo viên đã dạу đúng bộ môn hay chưa? Có hiệu quả không? Đã ᴠận dụng hình thứᴄ ᴠà phương pháp phù hợp để họᴄ ѕinh phát huу tính tíᴄh ᴄựᴄ, năng động, ѕáng tạo ᴄhưa?
+ Chữ ᴠiết trên bảng có rõ ràng, mạᴄh lạᴄ? Giọng nói có phù hợp ᴠới ᴄáᴄ hoạt động trong bài dạу?
+ Thái độ ѕư phạm của giáo ᴠiên như thế nào?
+ Tiết dạy đem lại hiệu quả như thế nào?
Tải mẫu phiếu dự giờ Tiểu học năm học 2024 2025 ở đâu? Cách ghi phiếu dự giờ tiểu học như thế nào? (Hình từ Internet)
Trình độ chuẩn được đào tạo của nhà giáo như thế nào?
Căn cứ theo Điều 72 Luật Giáo dục 2019 quy định trình độ chuẩn được đào tạo của nhà giáo như sau:
- Trình độ chuẩn được đào tạo của nhà giáo được quy định như sau:
(i) Có bằng tốt nghiệp cao đẳng sư phạm trở lên đối với giáo viên mầm non;
(ii) Có bằng cử nhân thuộc ngành đào tạo giáo viên trở lên đối với giáo viên tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông.
Trường hợp môn học chưa đủ giáo viên có bằng cử nhân thuộc ngành đào tạo giáo viên thì phải có bằng cử nhân chuyên ngành phù hợp và có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm;
(iii) Có bằng thạc sĩ đối với nhà giáo giảng dạy trình độ đại học; có bằng tiến sĩ đối với nhà giáo giảng dạy, hướng dẫn luận văn thạc sĩ, luận án tiến sĩ;
(iv) Trình độ chuẩn được đào tạo của nhà giáo giảng dạy trong cơ sở giáo dục nghề nghiệp thực hiện theo quy định của Luật Giáo dục nghề nghiệp.
(2) Chính phủ quy định lộ trình thực hiện nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở quy định tại (i) và (ii) Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, trong phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn của mình, quy định việc sử dụng nhà giáo trong trường hợp không đáp ứng quy định tại (1).
Nhiệm vụ giáo dục tiểu học năm học 2024-2025 ra sao?
Căn cứ theo Phần A Công văn 3898/BGDĐT-GDTH năm 2024 có nêu rõ nhiệm vụ giáo dục tiểu học năm học 2024-2025 như sau:
(1) Thực hiện hiệu quả Chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT; tăng cường bảo đảm an toàn trường học; thực hiện hiệu quả phân cấp quản lý gắn với trách nhiệm giải trình trong tổ chức thực hiện kế hoạch năm học theo quy định và phù hợp với thực tiễn tại địa phương.
(2) Chú trọng thực hiện quy hoạch phát triển mạng lưới trường, lớp và đảm bảo cơ sở vật chất, thiết bị dạy học; duy trì, nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục tiểu học và thực hiện giáo dục tiểu học là giáo dục bắt buộc theo quy định của Luật Giáo dục 2019.
(3) Tiếp tục nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý; thực hiện xây dựng kế hoạch tuyển dụng, đào tạo, bồi dưỡng và tự bồi dưỡng để có đủ giáo viên, bảo đảm chất lượng dạy học các môn học, hoạt động giáo dục theo Chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học;
Triển khai hiệu quả công tác đánh giá và bồi dưỡng thường xuyên giáo viên, cán bộ quản lý theo chuẩn nghề nghiệp và chuẩn hiệu trưởng.
(4) Đẩy mạnh chuyển đổi số, đổi mới công tác quản lý, quản trị trường học;
Thực hiện quản trị trường học dân chủ, kỷ cương, nề nếp, chất lượng và hiệu quả giáo dục trong các cơ sở giáo dục tiểu học.
(5) Tiếp tục thực hiện công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát theo thẩm quyền;
Khai thác, sử dụng sách giáo khoa, các nguồn học liệu, thiết bị dạy học hiệu quả, phù hợp thực tiễn;
Vận dụng linh hoạt các phương pháp, hình thức tổ chức dạy học nhằm phát triển phẩm chất, năng lực học sinh;
Phát động, tổ chức các phong trào thi đua, nhân rộng các điển hình tiên tiến trong công tác dạy học.