Chủ nhật, Ngày 27/10/2024
13:56 - 19/10/2024

Nhiệm vụ, quyền hạn của Bộ Tài chính trong hoạt động khắc phục hậu quả bom mìn vật nổ sau chiến tranh bao gồm những gì?

Nhiệm vụ và quyền hạn của Bộ Tài chính trong việc khắc phục hậu quả bom mìn vật nổ sau chiến tranh là gì, và họ phải quản lý ngân sách ra sao để đảm bảo hiệu quả tài chính?

Nội dung chính

    Nhiệm vụ, quyền hạn của Bộ Tài chính trong hoạt động khắc phục hậu quả bom mìn vật nổ sau chiến tranh bao gồm những gì?

    Theo quy định tại Điều 41 Nghị định 18/2019/NĐ-CP (có hiệu lực từ 20/03/2019) về quản lý và thực hiện hoạt động khắc phục hậu quả bom mìn vật nổ sau chiến tranh thì Bộ Tài chính có nhiệm vụ, quyền hạn như sau:

    - Cung cấp ý kiến thẩm định về cơ chế tài chính áp dụng đối với chương trình, dự án sử dụng vốn ODA, vốn vay ưu đãi của nhà tài trợ nước ngoài để thực hiện hoạt động khắc phục hậu quả bom mìn vật nổ sau chiến tranh của các bộ, cơ quan, tổ chức và địa phương.

    - Phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư bố trí vốn nhà nước trong và ngoài ngân sách, vốn ODA, vốn vay ưu đãi và vốn viện trợ phi chính phủ nước ngoài để thực hiện kế hoạch khắc phục hậu quả bom mìn vật nổ sau chiến tranh trung hạn 5 năm và hàng năm.

    - Chủ trì xây dựng và ban hành theo thẩm quyền các văn bản quy phạm pháp luật hướng dẫn các bộ, cơ quan, tổ chức và địa phương trong việc quản lý, sử dụng tài chính trong các chương trình, dự án khắc phục hậu quả bom mìn vật nổ sau chiến tranh.

    Trên đây là nội dung quy định về nhiệm vụ, quyền hạn của Bộ Tài chính trong hoạt động khắc phục hậu quả bom mìn vật nổ sau chiến tranh.