Nhân viên trong bệnh viện cần đáp ứng những tiêu chí gì để chỉ dẫn, đón tiếp, hướng dẫn người bệnh?
Nội dung chính
Nhân viên trong bệnh viện cần đáp ứng những tiêu chí gì để chỉ dẫn, đón tiếp, hướng dẫn người bệnh?
Tại Quyết định 6858/QĐ-BYT năm 2016 về Bộ tiêu chí chất lượng bệnh viện Việt Nam do Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành, có quy định về tiêu chí chỉ dẫn, đón tiếp, hướng dẫn người bệnh như sau:
- Người bệnh được chỉ dẫn rõ ràng, đón tiếp và hướng dẫn khoa học, cụ thể;
- Người bệnh, người nhà người bệnh được chờ đợi trong phòng đầy đủ tiện nghi và được vận chuyển phù hợp với tình trạng bệnh tật;
- Cải tiến quy trình khám bệnh, đáp ứng sự hài lòng người bệnh;
- Bệnh viện bảo đảm các điều kiện cấp cứu người bệnh kịp thời;
- Người bệnh được làm các thủ tục đăng ký, khám bệnh theo đúng thứ tự bảo đảm tính công bằng và mức ưu tiên;
- Người bệnh được hướng dẫn và bố trí làm xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh, thăm dò chức năng theo trình tự thuận tiện.