15:40 - 09/11/2024

Nguyên tắc phân công, phân cấp công chức và người lao động trong đơn vị quản lý nhà nước

Nguyên tắc phân công, phân cấp công chức và người lao động trong đơn vị quản lý nhà nước được quy định như thế nào? Tôi có thể tìm hiểu vấn đề này tại văn bản pháp luật nào?

Nội dung chính

    Nguyên tắc phân công, phân cấp công chức và người lao động trong đơn vị quản lý nhà nước

    Nguyên tắc phân công, phân cấp công chức và người lao động trong đơn vị quản lý nhà nước được quy định tại Điều 3 Quyết định 333/QĐ-BTP năm 2017 Quy chế phân công, phân cấp quản lý công chức và người lao động trong đơn vị quản lý nhà nước thuộc Bộ Tư pháp, cụ thể như sau:

    - Bảo đảm nguyên tắc tập trung dân chủ, sự lãnh đạo của Đảng, sự thống nhất quản lý nhà nước của Bộ trưởng đối với đội ngũ công chức và người lao động các đơn vị quản lý nhà nước thuộc Bộ.

    - Phân định rõ nhiệm vụ, quyền hạn, phát huy tính chủ động, đề cao trách nhiệm của Thứ trưởng, Thủ trưởng các đơn vị quản lý nhà nước thuộc Bộ về quản lý công chức và người lao động của các đơn vị.

    - Tuân thủ đầy đủ các quy định của Đảng, Nhà nước và Bộ Tư pháp về điều kiện, tiêu chuẩn, trình tự, thủ tục khi quyết định các nội dung quản lý công chức và người lao động được phân công, phân cấp.

    - Thực hiện phân công, phân cấp đi đôi với việc tăng cường công tác kiểm tra và thanh tra, đảm bảo việc tuân thủ các quy định của pháp luật, nâng cao hiệu quả quản lý công chức, người lao động và hiệu quả hoạt động của các đơn vị quản lý nhà nước thuộc Bộ.

    Trên đây là nội dung câu trả lời về nguyên tắc phân công, phân cấp công chức và người lao động trong đơn vị quản lý nhà nước. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Quyết định 333/QĐ-BTP năm 2017.

    Trân trọng!

    8