Mẫu mở bài chung nghị luận xã hội về hiện tượng đời sống? Mục tiêu của chương trình giáo dục phổ thông?
Nội dung chính
Mẫu mở bài chung nghị luận xã hội về hiện tượng đời sống?
Dưới đây là một số mẫu mở bài chung nghị luận xã hội về hiện tượng đời sống tuyển chọn có thể tham khảo:
Mẫu mở bài chung nghị luận xã hội về hiện tượng đời sống - Mẫu 1
Cuộc sống luôn vận động và phát triển, kéo theo đó là sự xuất hiện của nhiều hiện tượng đa dạng, phản ánh những khía cạnh khác nhau của xã hội. Có những hiện tượng tích cực, góp phần xây dựng một cộng đồng văn minh, nhưng cũng không ít vấn đề tiêu cực đặt ra những thách thức cần được suy ngẫm và giải quyết. Trước thực trạng đó, việc nhìn nhận, đánh giá và rút ra bài học từ những hiện tượng đời sống không chỉ giúp mỗi cá nhân có cái nhìn đúng đắn mà còn góp phần định hướng sự phát triển bền vững cho xã hội.
Mẫu mở bài chung nghị luận xã hội về hiện tượng đời sống - Mẫu 2
Cuộc sống luôn vận động và thay đổi, kéo theo sự xuất hiện của nhiều hiện tượng xã hội phản ánh rõ nét tư duy, lối sống của con người. Có những hiện tượng tích cực, tạo động lực cho sự phát triển, nhưng cũng có những vấn đề khiến chúng ta phải suy ngẫm về giá trị đạo đức và trách nhiệm cá nhân. Trước thực tế đó, việc phân tích và nhìn nhận đúng đắn không chỉ giúp chúng ta hiểu rõ bản chất vấn đề mà còn là cơ hội để mỗi người điều chỉnh hành vi, góp phần xây dựng một xã hội văn minh, tiến bộ.
Mẫu mở bài chung nghị luận xã hội về hiện tượng đời sống - Mẫu 3
Xã hội không ngừng biến đổi, mang theo những hiện tượng phản ánh rõ nét bản chất của con người và thời đại. Có những hiện tượng tích cực lan tỏa giá trị tốt đẹp, nhưng cũng có không ít vấn đề khiến chúng ta trăn trở. Trước những chuyển động không ngừng ấy, mỗi người cần có cái nhìn tỉnh táo, khách quan để nhận diện đúng bản chất sự việc, từ đó rút ra bài học cho bản thân và góp phần xây dựng một xã hội văn minh, tiến bộ.
Mẫu mở bài chung nghị luận xã hội về hiện tượng đời sống - Mẫu 4
Cuộc sống giống như một bức tranh muôn màu, trong đó mỗi hiện tượng xã hội đều phản ánh phần nào những giá trị, tư tưởng và cách sống của con người. Có những hiện tượng đáng trân trọng, góp phần xây dựng xã hội tốt đẹp, nhưng cũng có những vấn đề gây tranh cãi, đòi hỏi sự suy ngẫm và điều chỉnh. Trước thực tế ấy, việc phân tích và đánh giá những hiện tượng đời sống không chỉ giúp chúng ta hiểu rõ bản chất sự việc mà còn là cách để mỗi người rút ra bài học quý giá cho chính mình.
Mẫu mở bài chung nghị luận xã hội về hiện tượng đời sống - Mẫu 5
Xã hội hiện đại không ngừng vận động, kéo theo sự xuất hiện của nhiều hiện tượng đời sống với những tác động đa chiều. Có những hiện tượng tích cực nuôi dưỡng giá trị nhân văn, nhưng cũng có những vấn đề đáng lo ngại, đặt ra thách thức đối với cá nhân và cộng đồng. Trước thực trạng đó, việc nhận diện, phân tích và rút ra bài học từ những hiện tượng ấy không chỉ giúp mỗi người hoàn thiện bản thân mà còn góp phần xây dựng một xã hội phát triển bền vững.
Mẫu mở bài chung nghị luận xã hội về hiện tượng đời sống? Mục tiêu của chương trình giáo dục phổ thông? (Hình từ Internet)
Mẫu mở bài chung nghị luận xã hội về hiện tượng đời sống - Mẫu 6
Xã hội không ngừng phát triển, kéo theo sự xuất hiện của nhiều hiện tượng đời sống, phản ánh những thay đổi trong suy nghĩ, hành vi của con người. Có những hiện tượng mang giá trị tích cực, trở thành động lực thúc đẩy sự tiến bộ, nhưng cũng không ít vấn đề đặt ra những mối lo ngại, cần được suy xét một cách thấu đáo. Trước thực trạng đó, việc nhận diện và phân tích những hiện tượng này không chỉ giúp mỗi cá nhân có cái nhìn đúng đắn mà còn góp phần định hướng một xã hội văn minh, lành mạnh.
Mẫu mở bài chung nghị luận xã hội về hiện tượng đời sống - Mẫu 7
Mỗi thời đại, mỗi giai đoạn phát triển của xã hội đều kéo theo sự xuất hiện của những hiện tượng đời sống đáng chú ý. Có những hiện tượng tích cực, lan tỏa giá trị nhân văn, nhưng cũng có không ít vấn đề đặt ra những thách thức đối với cộng đồng. Trước thực tế đó, việc nhìn nhận, phân tích và rút ra bài học từ những hiện tượng này không chỉ giúp chúng ta hiểu rõ bản chất sự việc mà còn góp phần định hướng suy nghĩ và hành động đúng đắn trong cuộc sống.
Mẫu mở bài chung nghị luận xã hội về hiện tượng đời sống - Mẫu 8
Xã hội không ngừng biến đổi, mang theo nhiều hiện tượng đời sống đa dạng, phản ánh rõ nét tư duy, lối sống của con người. Có những hiện tượng mang lại giá trị tích cực, nhưng cũng có những vấn đề đặt ra những lo ngại và cần được suy ngẫm. Trước thực trạng đó, việc phân tích, đánh giá một cách khách quan không chỉ giúp chúng ta nhận thức đúng đắn mà còn góp phần xây dựng một xã hội tiến bộ, nhân văn hơn.
Mẫu mở bài chung nghị luận xã hội về hiện tượng đời sống - Mẫu 9
Cuộc sống là một dòng chảy không ngừng, nơi mỗi hiện tượng xã hội đều phản ánh những biến động trong tư duy và hành vi của con người. Có những hiện tượng tích cực, lan tỏa giá trị tốt đẹp, nhưng cũng có những vấn đề gây tranh cãi, đặt ra những thách thức cho cá nhân và cộng đồng. Trước thực tế đó, việc nhìn nhận và phân tích những hiện tượng đời sống không chỉ giúp chúng ta hiểu rõ bản chất của sự việc mà còn là cơ hội để mỗi người rút ra bài học và điều chỉnh hành vi của mình cho phù hợp với chuẩn mực xã hội.
Mẫu mở bài chung nghị luận xã hội về hiện tượng đời sống - Mẫu 10
Mục tiêu của chương trình giáo dục phổ thông?
Căn cứ Mục II Chương trình giáo dục phổ thông Chương trình tổng thể ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT, mục tiêu chương trình giáo dục phổ thông cho học sinh lớp 11 nói riêng cũng như các cấp như sau:
Chương trình giáo dục phổ thông cụ thể hoá mục tiêu giáo dục phổ thông, giúp học sinh làm chủ kiến thức phổ thông, biết vận dụng hiệu quả kiến thức, kĩ năng đã học vào đời sống và tự học suốt đời, có định hướng lựa chọn nghề nghiệp phù hợp, biết xây dựng và phát triển hài hoà các mối quan hệ xã hội, có cá tính, nhân cách và đời sống tâm hồn phong phú, nhờ đó có được cuộc sống có ý nghĩa và đóng góp tích cực vào sự phát triển của đất nước và nhân loại.
Chương trình giáo dục trung học phổ thông giúp học sinh tiếp tục phát triển những phẩm chất, năng lực cần thiết đối với người lao động, ý thức và nhân cách công dân, khả năng tự học và ý thức học tập suốt đời, khả năng lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với năng lực và sở thích, điều kiện và hoàn cảnh của bản thân để tiếp tục học lên, học nghề hoặc tham gia vào cuộc sống lao động, khả năng thích ứng với những đổi thay trong bối cảnh toàn cầu hoá và cách mạng công nghiệp mới.