Giao tiếp qua điện thoại, thư điện tử và trên mạng xã hội của thanh tra và người làm công tác tiếp công dân được quy định như thế nào?
Nội dung chính
Giao tiếp qua điện thoại, thư điện tử và trên mạng xã hội của thanh tra và người làm công tác tiếp công dân được quy định như thế nào?
Quy định về giao tiếp qua điện thoại, thư điện tử và trên mạng xã hội của thanh tra và người làm công tác tiếp công dân được quy định tại Điều 5 Thông tư 01/2021/TT-TTCP, cụ thể như sau:
- Khi giao tiếp qua điện thoại và các phương thức giao tiếp trực tuyến khác, cán bộ, công chức, viên chức phải xưng tên, chức danh, chức vụ, cơ quan, đơn vị nơi công tác; trao đổi ngắn gọn, cụ thể với âm lượng vừa đủ nghe, thái độ hòa nhã.
- Sử dụng hộp thư điện tử công vụ theo đúng quy định; bảo đảm an toàn, an ninh thông tin; không sử dụng mạng xã hội trong giờ làm việc; không sử dụng thư điện tử, mạng xã hội để tuyên truyền, đăng tải thông tin không đúng sự thật, ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh của cơ quan, đơn vị.