Thứ 6, Ngày 25/10/2024
11:07 - 25/10/2024

Trang phục, tác phong làm việc của thanh tra và người làm công tác tiếp công dân được quy định ra sao?

Trang phục, tác phong làm việc của thanh tra và người làm công tác tiếp công dân được quy định ra sao?

Nội dung chính

    Trang phục, tác phong làm việc của thanh tra và người làm công tác tiếp công dân được quy định ra sao?

    Trang phục, tác phong làm việc của thanh tra và người làm công tác tiếp công dân quy định tại Điều 4 Thông tư 01/2021/TT-TTCP, cụ thể như sau:

    - Khi làm việc tại công sở và trong thời gian thực thi nhiệm vụ, công vụ phải ăn mặc gọn gàng, lịch sự, đi giày hoặc dép có quai hậu; sử dụng trang phục ngành, đeo thẻ, biển tên, cầu vai, cấp hàm đúng quy định; có tư thế, tác phong nghiêm túc, lịch sự.

    - Chấp hành nghiêm quy định về thời gian làm việc, thời gian họp; không làm việc riêng hay rời cơ quan, đơn vị, vị trí công tác mà không có lý do chính đáng; sắp xếp nơi làm việc gọn gàng, sạch sẽ.

    - Không hút thuốc lá trong khuôn viên trụ sở cơ quan; gương mẫu chấp hành các quy định của pháp luật về phòng, chống tác hại của thuốc lá.

    - Không uống rượu, bia trong cơ quan; không uống rượu, bia trước và trong giờ làm việc, giờ nghỉ trưa các ngày làm việc; chấp hành nghiêm các quy định pháp luật về phòng, chống tác hại của rượu, bia.