12:42 - 01/03/2025

10 đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc về một câu chuyện lớp 5

10 đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc về một câu chuyện lớp 5. Học sinh lớp 5 bao nhiêu tuổi theo quy định pháp luật?

Nội dung chính

    10 đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc về một câu chuyện lớp 5

    Dưới đây là 10 đoạn văn dài thể hiện tình cảm, cảm xúc về một câu chuyện lớp 5:

    (1) Kỷ niệm với người bạn thân

    Năm lớp 5 là một năm học đầy ắp những kỷ niệm đẹp, nhưng điều làm tôi nhớ mãi chính là tình bạn với Minh. Chúng tôi ngồi cùng bàn, cùng nhau học tập và chia sẻ những điều nhỏ bé trong cuộc sống. Có lần tôi bị ốm, không thể đến lớp suốt một tuần liền. Khi trở lại, tôi vô cùng bất ngờ khi thấy Minh đã chép lại đầy đủ tất cả bài giảng vào một quyển sổ nhỏ và cẩn thận đặt trong ngăn bàn của tôi. Tôi xúc động đến mức nước mắt rưng rưng. Tình bạn chân thành ấy đã để lại trong tôi một dấu ấn không bao giờ phai nhạt.

    (2) Lần đầu tiên đạt điểm 10 môn Toán

    Tôi vẫn nhớ như in cảm giác hồi hộp khi cô giáo trả bài kiểm tra Toán. Khi thấy con số 10 đỏ rực trên bài làm, tim tôi như muốn nhảy ra khỏi lồng ngực. Tôi vội nhìn sang mẹ, ánh mắt mẹ ánh lên niềm tự hào khiến tôi cảm thấy hạnh phúc vô cùng. Tôi nhớ lại những ngày miệt mài bên bàn học, những lần thức khuya giải bài, những lúc bối rối khi không tìm ra đáp án. Tất cả đã được đền đáp. Từ đó, tôi càng có thêm động lực để cố gắng hơn nữa trên con đường học tập.

    (3) Buổi chia tay cuối năm học

    Ngày tổng kết năm học lớp 5, cả lớp tôi ai cũng buồn rười rượi. Mọi thứ thân thuộc nay bỗng trở thành kỷ niệm. Những hàng ghế, tấm bảng đen, thầy cô, bạn bè – tất cả đều gắn bó với tôi suốt những năm tháng học trò. Tôi và các bạn cùng nhau viết những lời nhắn nhủ vào sổ lưu bút, những dòng chữ đơn giản nhưng chứa đựng biết bao tình cảm. Khi bài hát chia tay vang lên, nhiều bạn đã bật khóc. Tôi nhận ra rằng, dù sau này có lớn lên, có thay đổi, nhưng tình bạn và ký ức về những năm tháng tuổi thơ sẽ mãi mãi không phai nhòa.

    (4) Một lần mắc lỗi với cô giáo

    Tôi nhớ có lần vì ham chơi, tôi đã không làm bài tập về nhà. Hôm đó, khi cô giáo kiểm tra, tôi ấp úng không biết nói sao. Cô không mắng, chỉ nhìn tôi với ánh mắt buồn bã, rồi nhẹ nhàng nói: “Cô mong em hiểu rằng kiến thức là hành trang quý giá nhất của mỗi người.” Lời nói ấy khiến tôi thấy hối hận vô cùng. Sau hôm đó, tôi tự hứa với bản thân sẽ không bao giờ lặp lại lỗi lầm này. Cô giáo không chỉ dạy tôi kiến thức, mà còn dạy tôi bài học về trách nhiệm.

    10 đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc về một câu chuyện lớp 5

    10 đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc về một câu chuyện lớp 5 (Hình từ Internet)

    (5) Mùa trung thu đáng nhớ

    Mùa trung thu năm ấy, lớp tôi tổ chức một buổi vui chơi thật náo nhiệt. Đèn lồng rực rỡ khắp sân trường, tiếng trống múa lân vang vọng khắp nơi. Chúng tôi cùng nhau phá cỗ, chia sẻ những miếng bánh thơm ngon. Cảm giác ấm áp khi ngồi bên bạn bè, dưới ánh trăng tròn vành vạnh, làm tôi thấy trung thu không chỉ là dịp vui chơi mà còn là thời khắc để yêu thương, để trân trọng những khoảnh khắc đẹp bên nhau.

    (6) Người bạn mới chuyển đến lớp

    Vào giữa năm học, lớp tôi có một bạn mới chuyển đến. Lúc đầu, bạn ấy khá rụt rè, không dám trò chuyện cùng ai. Tôi quyết định làm quen và rủ bạn ấy chơi cùng. Dần dần, bạn trở nên hòa đồng hơn, nụ cười cũng xuất hiện nhiều hơn trên khuôn mặt bạn. Đến bây giờ, chúng tôi đã trở thành đôi bạn thân. Tôi nhận ra rằng, chỉ cần một chút quan tâm, một chút chân thành, chúng ta có thể mang đến niềm vui cho người khác.

    (7) Ngày hội thể thao đầy thử thách

    Trong ngày hội thể thao của trường, tôi tham gia chạy tiếp sức cùng đội của mình. Lúc nhận gậy, tôi chạy hết sức có thể, nhưng rồi vấp ngã ngay trước vạch đích. Tôi bật khóc vì cảm thấy mình đã làm cả đội thất vọng. Nhưng thay vì trách móc, các bạn chạy đến động viên tôi: “Không sao đâu, cậu đã cố hết sức rồi!” Lời nói ấy giúp tôi nhận ra rằng chiến thắng không phải lúc nào cũng quan trọng, mà chính tình đồng đội và sự nỗ lực hết mình mới là điều quý giá nhất.

    (8) Bài văn đầu tiên được cô giáo khen

    Tôi luôn sợ môn Văn vì cảm thấy mình không biết viết hay. Nhưng một ngày, khi cô giáo đọc bài văn của tôi trước lớp và khen rằng tôi đã viết bằng cả trái tim, tôi cảm thấy rất tự hào. Cô nói rằng chỉ cần viết bằng cảm xúc chân thành, bất kỳ ai cũng có thể tạo ra những câu chữ đẹp. Từ đó, tôi không còn sợ môn Văn nữa, mà ngược lại, tôi bắt đầu yêu thích viết lách.

    (9) Lần đầu tiên đứng trên sân khấu

    Tôi chưa bao giờ nghĩ mình có thể đứng trên sân khấu biểu diễn, nhưng vào ngày 20/11, tôi được chọn làm người dẫn chương trình. Lúc bước ra, tim tôi đập thình thịch, tay chân run rẩy. Nhưng khi nhìn xuống, thấy cô giáo đang mỉm cười động viên, tôi lấy hết can đảm để hoàn thành nhiệm vụ. Khi buổi lễ kết thúc, cả lớp vỗ tay chúc mừng tôi. Đó là khoảnh khắc tôi nhận ra rằng chỉ cần cố gắng, tôi có thể làm được những điều mình chưa từng nghĩ đến.

    (10) Món quà đặc biệt tặng mẹ

    Ngày 8/3 năm ấy, tôi đã tự làm một tấm thiệp tặng mẹ. Trên đó, tôi viết những lời yêu thương mà bấy lâu chưa dám nói. Khi nhận được, mẹ nhìn tôi với ánh mắt rưng rưng hạnh phúc. Tôi chợt nhận ra rằng, hạnh phúc không phải là những điều xa xôi mà đôi khi chỉ đơn giản là làm cho người mình yêu thương mỉm cười.

    Mỗi câu chuyện trên đều là những kỷ niệm đẹp đẽ, giúp tôi trưởng thành hơn trong năm lớp 5.

    Học sinh lớp 5 bao nhiêu tuổi theo quy định pháp luật?

    Theo Điều 33 Điều lệ ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT thì độ tuổi đi học tiểu học được quy định như sau:

    Tuổi của học sinh tiểu học
    1. Tuổi của học sinh vào học lớp một là 06 tuổi và được tính theo năm. Trẻ em khuyết tật, kém phát triển về thể lực hoặc trí tuệ, trẻ em ở những vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, trẻ em người dân tộc thiểu số, trẻ em mồ côi không nơi nương tựa, trẻ em ở nước ngoài về nước, con em người nước ngoài học tập, làm việc ở Việt Nam có thể vào học lớp một ở độ tuổi cao hơn so với quy định nhưng không quá 03 tuổi. Trường hợp trẻ em vào học lớp một vượt quá 03 tuổi so với quy định sẽ do trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quyết định.
    2. Học sinh tiểu học học ở độ tuổi cao hơn tuổi quy định trong trường hợp học sinh học lưu ban, học sinh ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, học sinh là người dân tộc thiểu số, học sinh là người khuyết tật, học sinh kém phát triển về thể lực hoặc trí tuệ, học sinh mồ côi không nơi nương tựa, học sinh ở nước ngoài về nước và trường hợp khác theo quy định của pháp luật.

    Như vậy, theo quy định trên, trong điều kiện bình thường, học sinh lớp 5 tương đương với 10 tuổi

    saved-content
    unsaved-content
    31