Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Đồng Nai có làm việc thứ 7 không? Địa chỉ văn phòng đất đai tỉnh Đồng Nai sau sáp nhập từ 1/7/2025 ở đâu?
Mua bán Đất tại Đồng Nai
Nội dung chính
Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Đồng Nai có làm việc thứ 7 không? Địa chỉ văn phòng đất đai tỉnh Đồng Nai sau sáp nhập từ 1/7/2025 ở đâu?
Ngày 18/7/2025, Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai đã ban hành Quyết định 428/QĐ-UBND về việc quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Đồng Nai, đơn vị trực thuộc Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Đồng Nai. Cụ thể:
Hoạt động và trụ sở làm việc Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Đồng Nai sau sáp nhập như sau:
Văn phòng Đăng ký đất đai hoạt động theo loại hình đơn vị sự nghiệp công lập tự bảo đảm chi thường xuyên.
- Văn phòng Đăng ký đất đai có tư cách pháp nhân, có trụ sở, con dấu riêng và được mở tài khoản tại kho bạc nhà nước và các ngân hàng theo quy định.
- Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai (sau đây gọi là Chi nhánh) là đơn vị trực thuộc Văn phòng Đăng ký đất đai; có tư cách pháp nhân; có con dấu riêng; được mở tài khoản tại kho bạc nhà nước và các ngân hàng theo quy định; hạch toán phụ thuộc, chịu sự quản lý của Văn phòng Đăng ký đất đai.
Trụ sở chính của Văn phòng Đăng ký đất đai đặt tại số 2A, đường Phạm Văn Khoai, phường Tam Hiệp, tỉnh Đồng Nai.
Thời gian làm việc: Làm việc từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần, từ 08h00 – 17h00; nghỉ trưa từ 11h30 – 13h30. Thứ 7 từ 08h00 – 11h30.
Như vậy, sau sáp nhập từ ngày 01/7/2025, trụ sở chính của Văn phòng đặt tại số 2A, đường Phạm Văn Khoai, phường Tam Hiệp, tỉnh Đồng Nai.
Về thời gian làm việc, Văn phòng và các Chi nhánh làm việc từ thứ Hai đến thứ Sáu (08h00–17h00, nghỉ trưa từ 11h30–13h30). Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Đồng Nai vẫn làm việc vào sáng thứ Bảy hàng tuần từ 08h00 đến 11h30.

Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Đồng Nai có làm việc thứ 7 không? Địa chỉ văn phòng đất đai tỉnh Đồng Nai sau sáp nhập từ 1/7/2025 ở đâu? (Hình từ Internet)
Nhiệm vụ của Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Đồng Nai
Tại Điều 3 Quyết định 428/QĐ-UBND năm 2025 quy định nhiệm vụ của Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Đồng Nai như sau:
(1) Thực hiện đăng ký đất đai đối với đất được Nhà nước giao quản lý, đăng ký quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất.
(2) Thực hiện đăng ký biến động đối với đất được Nhà nước giao quản lý, đăng ký biến động quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất.
(3) Thực hiện đo đạc, chỉnh lý, lập bản đồ địa chính, trích lục bản đồ địa chính; cập nhật, chỉnh lý hồ sơ địa chính, mảnh trích đo địa chính, đăng ký biến động trên giấy chứng nhận.
(4) Kiểm tra, ký duyệt mảnh trích đo bản đồ địa chính phục vụ thẩm định, xét thẩm quyền; kiểm tra, ký duyệt mảnh trích đo bản đồ địa chính đối với tổ chức, cá nhân cung cấp phục vụ đo vẽ, cấp Giấy chứng nhận.
(5) Lập, chỉnh lý, cập nhật, lưu trữ và quản lý hồ sơ địa chính; tiếp nhận, quản lý việc sử dụng mảnh Giấy chứng nhận theo dõi quá trình sử dụng đất.
(6) Cập nhật, chỉnh lý, đồng bộ hóa, khai thác dữ liệu đất đai; xây dựng, xử lý, cập nhật, chỉnh lý và khai thác hệ thống thông tin đất đai theo quy định của pháp luật.
(7) Thực hiện thống kê, kiểm kê đất đai và lập bản đồ hiện trạng sử dụng đất.
(8) Thực hiện đăng ký biện pháp bảo đảm bằng quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất trên địa bàn toàn tỉnh theo quy định của pháp luật.
(9) Cung cấp hồ sơ, bản đồ, thông tin, số liệu đất đai, tài sản gắn liền với đất cho tổ chức, cá nhân theo quy định của pháp luật.
(10) Thực hiện đấu giá, ký hợp đồng thuê đất theo quy định của pháp luật và các khoản thu về dịch vụ công về đất đai quy định tại Điều 154 Luật Đất đai 2024.
(11) Thực hiện các dịch vụ trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ phù hợp với năng lực theo quy định của pháp luật: Khảo sát, thiết kế kỹ thuật, đo đạc bản đồ địa chính trích đo địa bàn đồ địa chính; đo vẽ, thành lập bản đồ địa chính; đo vẽ bản đồ chỉnh lý biến động địa hình bản đồ địa chính; bản đồ địa chính các loại bản đồ chuyên đề khác; đo vẽ hiện trạng nhà ở và các công trình xây dựng trên đất; kiểm kê nhà cửa, vật kiến trúc, đất; kiểm nghiệm, chỉnh lý tài liệu hồ sơ lưu trữ (mức độ hoàn thiện hoặc thất lạc, hỏng, quy định tài liệu); hỗ trợ hoạt động cung cấp dịch vụ khác thuộc chức năng, nhiệm vụ của Văn phòng Đăng ký đất đai.
(12) Quản lý viên chức, người lao động, tài chính và tài sản thuộc Văn phòng Đăng ký đất đai.
(13) Thực hiện chế độ báo cáo theo quy định của pháp luật và chỉ đạo của cấp trên.
(14) Thực hiện các nhiệm vụ khác do Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Môi trường giao.
Đăng ký cấp Sổ đỏ đối với thửa đất có diện tích tăng thêm do thay đổi ranh giới tại Văn phòng đăng ký đất đai từ 01/7/2025
Hiện nay, thủ tục đăng ký, cấp Giấy chứng nhận (Sổ đỏ) đối với thửa đất có diện tích tăng thêm do thay đổi ranh giới so với Giấy chứng nhận đã cấp được quy định tại Phụ lục ban hành kèm theo Quyết định 2304/QĐ-BNNMT 2025 (thủ tục hành chính cấp tỉnh) như sau:
Bước 1: Người yêu cầu đăng ký nộp hồ sơ đến Văn phòng đăng ký đất đai
Khi nộp các giấy tờ quy định, người yêu cầu đăng ký được lựa chọn nộp bản sao giấy tờ và xuất trình bản chính để cán bộ tiếp nhận hồ sơ kiểm tra đối chiếu hoặc nộp bản chính giấy tờ hoặc nộp bản sao giấy tờ đã có công chứng hoặc chứng thực theo quy định của pháp luật về công chứng, chứng thực; trường hợp nộp hồ sơ theo hình thức trực tuyến thì hồ sơ nộp phải được số hóa từ bản chính hoặc bản sao giấy tờ đã được công chứng, chứng thực.
Trường hợp nộp bản sao hoặc bản số hóa các loại giấy tờ thì khi nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính người yêu cầu đăng ký phải nộp bản chính các giấy tờ thuộc thành phần hồ sơ theo quy định.
Đối với trường hợp thực hiện xác nhận thay đổi trên Giấy chứng nhận đã cấp thì người yêu cầu đăng ký nộp bản gốc Giấy chứng nhận đã cấp.
Bước 2: Cơ quan tiếp nhận hồ sơ thực hiện:
- Kiểm tra tính đầy đủ của thành phần hồ sơ và cấp Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả.
Trường hợp chưa đầy đủ thành phần hồ sơ thì trả hồ sơ kèm Phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ để người yêu cầu đăng ký hoàn thiện, bổ sung theo quy định.
- Trường hợp Trung tâm Phục vụ hành chính công tiếp nhận hồ sơ thì chuyển hồ sơ đến Văn phòng đăng ký đất đai hoặc Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai.
Bước 3:
(1) Đối với trường hợp thửa đất gốc đã có Giấy chứng nhận, phần diện tích đất tăng thêm do nhận chuyển quyền sử dụng một phần thửa đất đã được cấp Giấy chứng nhận thì Văn phòng đăng ký đất đai, Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai thực hiện:
- Thông báo bằng văn bản cho bên chuyển quyền và niêm yết tại trụ sở Ủy ban nhân dân cấp xã nơi có đất về việc làm thủ tục cấp Giấy chứng nhận cho người nhận chuyển quyền. Trường hợp không rõ địa chỉ của người chuyển quyền để thông báo thì thực hiện đăng tin 03 lần trên phương tiện thông tin đại chúng ở địa phương, chi phí đăng tin do người đề nghị cấp Giấy chứng nhận trả.
- Sau thời hạn 30 ngày, kể từ ngày thông báo hoặc đăng tin lần đầu tiên trên phương tiện thông tin đại chúng ở địa phương mà không có đơn đề nghị giải quyết tranh chấp thì thực hiện:
+ Kiểm tra các điều kiện thực hiện quyền theo quy định của Luật Đất đai đối với trường hợp thực hiện quyền của người sử dụng đất, của chủ sở hữu tài sản gắn liền với đất; trường hợp không đủ điều kiện thực hiện quyền thì thông báo lý do và trả hồ sơ cho người yêu cầu đăng ký.
+ Kiểm tra, ký duyệt mảnh trích đo bản đồ địa chính đối với trường hợp người sử dụng đất nộp mảnh trích đo bản đồ địa chính thửa đất để xác định lại kích thước các cạnh, diện tích của thửa đất.
+ Trích lục bản đồ địa chính hoặc trích đo bản đồ địa chính thửa đất đối với nơi chưa có bản đồ địa chính hoặc chỉ có bản đồ địa chính dạng giấy đã rách nát, hư hỏng đối với trường hợp Giấy chứng nhận đã cấp chưa sử dụng bản đồ địa chính hoặc chưa sử dụng trích đo bản đồ địa chính thửa đất và người sử dụng đất có nhu cầu cấp mới Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất hoặc thuộc trường hợp phải cấp mới Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất.
- Gửi Phiếu chuyển thông tin để xác định nghĩa vụ tài chính về đất đai theo Mẫu số 19 ban hành kèm theo Nghị định 151/2025/NĐ-CP đến cơ quan thuế để xác định và thông báo thu nghĩa vụ tài chính đối với trường hợp phải thực hiện nghĩa vụ tài chính theo quy định của pháp luật.
- Chỉnh lý, cập nhật biến động vào hồ sơ địa chính, cơ sở dữ liệu đất đai.
- Cấp mới Giấy chứng nhận hoặc xác nhận thay đổi trên Giấy chứng nhận đã cấp đối với trường hợp không phải thực hiện nghĩa vụ tài chính; trao Giấy chứng nhận hoặc gửi cơ quan tiếp nhận hồ sơ để trao cho người được cấp.
Đối với trường hợp phải thực hiện nghĩa vụ tài chính thì thực hiện các công việc quy định tại điểm này sau khi nhận được thông báo của cơ quan thuế về việc hoàn thành nghĩa vụ tài chính.
Trường hợp có đơn đề nghị giải quyết tranh chấp thì hướng dẫn các bên nộp đơn đến cơ quan nhà nước có thẩm quyền giải quyết tranh chấp theo quy định.
(2) Đối với trường hợp thửa đất gốc đã có Giấy chứng nhận, phần diện tích đất tăng thêm chưa được cấp Giấy chứng nhận:
(2.1) Văn phòng đăng ký đất đai, Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai chuyển hồ sơ đến Ủy ban nhân dân cấp xã nơi có đất để Ủy ban nhân dân cấp xã tổ chức thực hiện các công việc sau đối với phần diện tích đất tăng thêm:
- Xác nhận hiện trạng sử dụng đất có hay không có nhà ở, công trình xây dựng; tình trạng tranh chấp đất đai, tài sản gắn liền với đất, việc sử dụng đất ổn định; đối với trường hợp không có giấy tờ về quyền sử dụng đất thì xác nhận thêm nguồn gốc sử dụng đất.
- Kiểm tra sự phù hợp với quy hoạch đối với các trường hợp có yêu cầu phải phù hợp với quy hoạch để cấp Giấy chứng nhận.
- Niêm yết công khai kết quả kiểm tra theo Mẫu số 17 ban hành kèm theo Nghị định 151/2025/NĐ-CP tại trụ sở Ủy ban nhân dân cấp xã, khu dân cư nơi có đất trong thời gian 15 ngày, đồng thời thực hiện xem xét giải quyết các ý kiến phản ánh về nội dung đã công khai (nếu có).
- Chuyển hồ sơ kèm theo kết quả thực hiện bằng văn bản đến Văn phòng đăng ký đất đai, Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai.
(2.2) Văn phòng đăng ký đất đai, Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai thực hiện:
- Kiểm tra, ký duyệt mảnh trích đo bản đồ địa chính đối với trường hợp người sử dụng đất nộp mảnh trích đo bản đồ địa chính thửa đất để xác định lại kích thước các cạnh, diện tích của thửa đất.
- Trích lục bản đồ địa chính hoặc trích đo bản đồ địa chính thửa đất đối với nơi chưa có bản đồ địa chính hoặc chỉ có bản đồ địa chính dạng giấy đã rách nát, hư hỏng đối với trường hợp Giấy chứng nhận đã cấp chưa sử dụng bản đồ địa chính hoặc chưa sử dụng trích đo bản đồ địa chính thửa đất và người sử dụng đất có nhu cầu cấp mới Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất hoặc thuộc trường hợp phải cấp mới Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất.
- Gửi Phiếu chuyển thông tin để xác định nghĩa vụ tài chính về đất đai theo Mẫu số 19 ban hành kèm theo Nghị định 151/2025/NĐ-CP.
- Chỉnh lý, cập nhật biến động vào hồ sơ địa chính, cơ sở dữ liệu đất đai.
- Cấp mới Giấy chứng nhận hoặc xác nhận thay đổi trên Giấy chứng nhận đã cấp đối với trường hợp không phải thực hiện nghĩa vụ tài chính; trao Giấy chứng nhận hoặc gửi cơ quan tiếp nhận hồ sơ để trao cho người được cấp.
Đối với trường hợp phải thực hiện nghĩa vụ tài chính thì thực hiện các công việc quy định tại điểm này sau khi nhận được thông báo của cơ quan thuế về việc hoàn thành nghĩa vụ tài chính.
Trường hợp có đơn đề nghị giải quyết tranh chấp thì hướng dẫn các bên nộp đơn đến cơ quan nhà nước có thẩm quyền giải quyết tranh chấp theo quy định.
